Quảng Ngãi điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp khi có 2 thí sinh diện F1

03/08/2020 - 16:55

PNO - Qua trao đổi với Bộ GD-ĐT, Quảng Ngãi đã có phương án điều chỉnh một số nội dung trong phương án tổ chức thi tốt nghiệp năm nay.

Ngày 3/8, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Ngãi, cho hay, theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 2 thí sinh thuộc diện F1. Sở GD-ĐT đã sẵn sàng các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và khi có điều chỉnh của Bộ GD-ĐT cũng sẵn sàng đáp ứng được. 

Thông tin về phương án tổ chức thi đối với những thí sinh thuộc diện cách ly F1, F2 của địa phương đang được phụ huynh rất quan tâm.  

“Theo phương án mới đây của Bộ GD-ĐT, các thí sinh thuộc diện F1 và F2 sẽ thi vào đợt 2 cùng đợt với thí sinh tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Trên địa bàn tình có 2 thí sinh thuộc diện F1 nên sẽ thi sau. Về việc thi đợt 2 vào thời gian nào, chấm thi ra sao thì Bộ GD-ĐT cần có văn bản hướng dẫn cụ thể để địa phương thực hiện”, ông Phu thông tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm nay, tỉnh Quảng Ngãi có 32 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 với hơn 13.700 thí sinh dự thi, bố trí 620 phòng thi. Toàn tỉnh có 1.550 cán bộ, giáo viên được điều động làm công tác thi, 320 cán bộ phục vụ, bảo vệ kỳ thi.

Tuy nhiên, trước diễn phiến phức tạp của dịch COVID-19 tại Quảng Ngãi cùng một số địa phương lân cận, qua trao đổi với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT đã có phương án điều chỉnh một số nội dung trong phương án tổ chức thi tốt nghiệp.

Cụ thể, với công tác tổ chức thi, tại các điểm thi sẽ được khử trùng tiêu độc, trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn.

Tại các điểm thi sẽ chuẩn bị lực lượng dự phòng, bố trí phòng thi riêng cho những thí sinh có biểu hiện như ho, sốt... Trước khi kỳ thi bắt đầu, toàn bộ địa điểm thi sẽ được ngành y tế phun xịt hóa chất diệt khuẩn, chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang dự phòng cho những trường hợp quên mang khẩu trang.

Các trường phải nhắc học sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết để phòng chống COVID-19. Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh cần mang dụng cụ cá nhân như bình nước uống, khẩu trang.

Tính đến ngày 3/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 4 ca dương tính với COVID-19.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI