Nhân viên thư viện là người làm lộ đề thi tại Gia Lai

11/07/2020 - 19:20

PNO - Người để lộ đề thi là bà Trần Thị T. - nữ nhân viên thư viện của Trường THCS Trần Phú (TP.Pleiku)

Liên quan đến vụ việc đề thi tại Gia Lai bị lộ, ông Nguyễn Đình Nghệ, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (Pleiku, Gia Lai), cho biết, nhà trường có nắm bắt được việc đề kiểm tra học kỳ II môn ngữ văn bị lộ lọt ra từ quá trình in, sao đề. Người để lộ đề thi là bà Trần Thị T. - nữ nhân viên thư viện của trường này. Bà T. mang đề kiểm tra về nhà, sau đó con gái chụp lại gửi cho học sinh khác. 

Trường THCS Trần Phú - nơi xảy ra sự  việc đáng tiếc
Trường THCS Trần Phú - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

Trong tường trình về sự việc, bà Trần Thị T. cho biết, trong quá trình photocopy đề môn ngữ văn vào chiều 2/7, máy photo bị trục trặc nên có một tờ đề thi bị lỗi. Lúc này, bà T. đã gấp bỏ tờ đề kiểm tra vào túi áo mà không báo cáo với Hiệu trưởng. Trong khi, theo nguyên tắc là phải bỏ vào thùng để hủy. Bà T. cho biết không có mục đích xin cho người thân tờ đề này.

Cũng theo bà T., do bỏ tờ đề kiểm tra bị lỗi trong túi áo cùng với điện thoại nên chiều tối về nhà cô con gái học cấp III của bà đã lấy điện thoại trong túi áo mẹ thì thấy ngay tờ đề. Con gái đã chụp lại và gửi cho một học sinh lớp Chín ở một trường khác trên địa bàn TP.Pleiku.

Bà T. cho rằng, mình không biết việc con gái phát tán đề ra ngoài. Cho đến ngày 4/7, sau khi thi xong môn ngữ văn lớp Chín, bà mới biết được sự tình.

Trước đó, vào ngày 3/7, sau khi thi xong môn ngữ văn, Phòng GD-ĐT Pleiku đã nắm bắt được việc lộ đề kiểm tra môn ngữ văn lớp Chín.

Một cuộc họp khẩn với sự tham gia của tất cả Hiệu trưởng trường THCS trên địa bàn TP.Pleiku và ban chuyên môn để kiểm tra, xác minh thông tin việc đề thi bị lộ. Bên cạnh đó, đề dự phòng cũng đã được đưa ra cho tất cả học sinh lớp Chín làm lại bài vào ngày 6/7.

UBND TP.Pleiku cũng đã chỉ đạo cho Công an thành phố phối hợp với Phòng GD-ĐT cùng các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ xem bị lọt đề từ khâu nào và ai làm việc đó.

Phòng GD-ĐT TP.Pleiku cũng đã khẩn trương họp với toàn thể Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn TP.Pleiku và yêu cầu các hiệu trưởng ký cam kết không làm lộ đề thi, nếu lộ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI