Vụ giám đốc BV từ chối mổ cho 'phóng viên': do đã kín lịch mổ

26/03/2015 - 07:55

PNO - PN - Ngày 24/3, Bác sĩ (BS) Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương đã trả lời báo chí về việc “từ chối” mổ cho một bệnh nhân (BN).

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo BN Tr., ngày 20/3, cô đến khám tại phòng khám theo yêu cầu của BV Phụ sản Trung ương. BS Quyết trực tiếp khám và chỉ định phẫu thuật sau khi xác định bệnh nhân bị u xơ tử cung. Trong quá trình xem hồ sơ và trò chuyện, biết Tr. từng viết báo, BS Quyết đã từ chối mổ với lý do “không muốn dây dưa với phóng viên”.

BN Tr. giải thích mình chỉ là sinh viên và có thời gian thực tập tại một tờ báo, nhưng BS Quyết nói bận với những BN nặng hơn, không thể thực hiện ca mổ.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 24/3, BS Vũ Bá Quyết khẳng định: “Có trường hợp BN Tr. đến khám tại BV và được chẩn đoán là u nang buồng trứng. Đây là ca bệnh đến khám bình thường chứ không phải là cấp cứu. Trong trường hợp BN đến cấp cứu, không chỉ BV Phụ sản Trung ương mà tất cả các BV không bao giờ được cho BN về”.

Cũng theo BS Quyết, ông là người quản lý nên thời gian rất ít, chỉ mổ cho những trường hợp nặng, cấp cứu và chưa bao giờ từ chối BN cấp cứu.

BS Quyết cho biết thêm, đến tối 20/3, khi BN Tr. gọi điện đến xưng là phóng viên, muốn nhờ BS mổ, ông nói “sợ báo chí lắm”. Ông từng bị một phóng viên viết bài sai sự thật.

Bộ Y tế cho biết, sẽ có công văn gửi BV Phụ sản Trung ương yêu cầu báo cáo vụ việc.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI