Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Nạn nhân ra đi để lại ba con nhỏ và mẹ già bơ vơ

01/01/2020 - 20:24

PNO - Chị Hạnh tử vong sau khi uống phải cốc trà sữa có độc được gửi đến để đầu độc người khác, bỏ lại 3 đứa con bơ vơ cùng người mẹ già ốm yếu, điếc nặng.

Có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1990, trú tại tổ 37, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) vào ngày đầu tiên của năm mới, cái chết của chị khiến không khí trong căn nhà ảm đạm, bi thương.
Ngồi nhìn di ảnh của chị Hạnh, bà Thu (cô họ của nạn nhân) không kìm được nước mắt: "Khổ thân nó mới 30 tuổi, vừa được biên chế trong bệnh viện thì lại xảy ra việc này. Tội nhất là 3 đứa con gái không còn mẹ. Trong khi mẹ của Hạnh từ khi biết tin con mất quá đau đớn khóc ngất lên xuống không biết bao nhiêu lần". 
"Mẹ con Hạnh lại bị điếc nặng. Hàng ngày nó phải thuê người ở nhà trông con và chăm sóc mẹ già nên không dư giả gì" - bà Thu nói. 
Bà Thu kể về gia cảnh của cô cháu gái
Bà Thu kể về gia cảnh của cô cháu gái

Chúng tôi gặp những người từng chứng kiến vụ việc đến nay vẫn chưa hết sợ hãi sau ngày định mệnh. Ba người may mắn không bị tử thần gọi tên là ông Nguyễn Mạnh Doanh (trưởng khoa Nội 3), mẹ con chị Phan Thị Lý (điều dưỡng khoa). 

Ông Doanh cho hay, chị Hạnh dù mới chuyển về khoa làm việc được 2 tháng nhưng là người hiền lành, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Chồng chị Hạnh không có việc làm, thu nhập bất ổn. Với đồng lương khiêm tốn, chị Hạnh là người gánh vác kinh tế của gia đình.
"Cháu lớn nhất mới học lớp ba, cháu thứ hai mới 5 tuổi còn cháu út mới có 15 tháng. Hai vợ chồng chưa có nhà riêng, sống chung trong một ngôi nhà với gia đình và họ hàng. Không biết tương lai của 3 cháu bé sẽ thế nào nữa" - ông Doanh lo. 
Nơi chị Hạnh làm việc
Nơi chị Hạnh làm việc và cũng là nơi những cốc trà sữa có độc được gửi đến

Sau khi chị Hạnh mất, ông Doanh đã đề nghị Ban lãnh đạo bệnh viện và Ban chấp hành Công đoàn phát động trong toàn cơ quan và ngành y tế ủng hộ gia đình chị. Ông hi vọng sẽ có người đến ủng hộ 3 cháu nhỏ của chị Hạnh để các cháu có khoản trang trải.

"Dù kinh tế chúng tôi cũng chẳng hơn gì cô ấy, nhưng chúng ta bớt ăn, bớt tiêu ủng hộ cô ấy vài chục, một trăm để các con của Hạnh có cuộc sống tốt hơn, bù đắp phần nào những thiếu thốn, thiệt thòi vì mất mẹ" - ông Doanh bày tỏ. 
Như đã thông tin trước đó, ngày 31/12/2019, lực lượng chức năng đã tiến hành khai quật tử thi nạn nhân để phục vụ công tác điều tra. Chị Hạnh được xác định tử vong vì uống phải cốc trà sữa có độc trong tổng số 6 cốc được đối tượng Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) gửi đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình nhằm sát hại chị Đ.T.Y. (sinh năm 1989, trú tại xã Vũ Quý, chị họ của Trang). Cả nạn nhân và chị Y. đều là điều dưỡng khoa Nội 3.
Nguyên nhân của vụ việc được xác định, trong thời điểm tháng 1/2019 Trang và anh Q. (chồng chị Y.) nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 10/2019, do anh Q. muốn dừng mối quan hệ dẫn đến việc Trang buồn chán. Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.Y. nên Trang nảy sinh ý định giết chị họ của mình.
Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào các cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn. Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y.
Khoảng 10 giờ ngày 3/12/2019, chị Hạnh uống phải cốc trà sữa có độc do Trang gửi đến nên đã tử vong ngay sau đó.
Hiện vụ án đã được Công an thành phố Thái Bình chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình.
An Vũ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI