Vũ công Việt được chú ý tại show nhảy nổi tiếng Trung Quốc

24/08/2021 - 07:17

PNO - Sau phần thể hiện, vũ công Nguyễn Vũ Minh Tuấn nhận được nhiều lời khen, là nhân tố nổi bật tại “Street dance of China 4”.

Xuất hiện trong tập 2 của cuộc thi Street dance of China 4 - một trong những cuộc thi nhảy đường phố hàng đầu tại Trung Quốc, vũ công MT-POP (tên thật Nguyễn Vũ Minh Tuấn) đến từ Việt Nam được chú ý.

Cuộc thi Street dance of China năm nay có 100 thí sinh từ nhiều nước tham gia. Các thí sinh này được chia làm 4 đội theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Đội trưởng của từng đội là các vũ công, ca sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc gồm Trương Nghệ Hưng, Lưu Hiến Hoa, Hàn Canh và Vương Nhất Bác.

Vũ công MT-POP (áo đỏ) và đội trưởng Trương Nghệ Hưng.
Vũ công MT-POP (áo đỏ) và đội trưởng Trương Nghệ Hưng

Tại cuộc thi, MT-POP thuộc đội của vũ công - ca sĩ nổi tiếng Trương Nghệ Hưng. Sau thời gian làm quen, tập luyện, nam ca sĩ Trung Quốc dành lời khen cho thí sinh đến từ Việt Nam: “Phong cách popping của MT-POP rất đặc biệt. Cậu ấy tạo ra sự mới mẻ trên nền tảng popping đã có, tự mình sáng tạo ra một vài động tác mới. Đối với tôi, popping của cậu ấy khá sinh động”.

Trong tập 2, MT-POP được chú ý khi đội trưởng Trương Nghệ Hưng lựa chọn anh cùng kết hợp trong trận đối kháng với đội trưởng Lưu Hiến Hoa và vũ công Dương Khải.

Trọng tài Icee nhận xét: “Tôi cảm thấy MT-POP có khả năng biên đạo vô cùng tuyệt, kỹ thuật rất tốt. MT-POP và đội trưởng đã thử nhiều phương án để giúp phần trình diễn trở nên xuất chúng hơn, tỏa ra ánh sáng hào quang”.

Ở phần tranh tài, đội MT-POP giành chiến thắng.

Vũ công MT-POP tham gia nhiều cuộc thi quốc tế và gặt hái được một số thành công nhất định.
Vũ công MT-POP tham gia nhiều cuộc thi quốc tế và gặt hái được một số thành công nhất định

Không chỉ trọng tài, các đội trưởng, mà nhiều thí sinh là vũ công nổi tiếng cũng dành cho đại diện từ Việt Nam lời ngợi khen. Trong chương trình, MT-POP là một trong những đối thủ đáng gờm, được đánh giá là “Đại diện popping châu Á”, và thuộc số ít những thí sinh được thực hiện video giới thiệu về bản thân tại cuộc thi.

“Tôi đã biết đến Street dance of China từ 3 mùa trước qua lời giới thiệu của những người bạn ở Trung Quốc. Cách đây 2 mùa, tôi nhận được lời mời tham gia từ chương trình nhưng vì đang bận những kế hoạch thi đấu, chấm thi và giảng dạy ở vài quốc gia khác nên từ chối. Đến mùa 4, chương trình tiếp tục gửi lời mời và lần này, tôi quyết định tham gia vì đây là cơ hội cực kỳ tốt để học hỏi, cọ xát với các vũ công giỏi, hội tụ từ khắp nơi trên thế giới”, MT-POP chia sẻ.

MT-POP là thành viên nhóm nhảy X-Clown Crew, có 14 năm theo đuổi đam mê về vũ đạo. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi nhảy quốc tế và giành được các thứ hạng cao. Một số cuộc thi mà MT-POP từng tham gia như Groove N Move Festival ở Thụy Sĩ (2018), Dogeatdog Vol.1 ở Nhật Bản (2018), BIS của Trung Quốc (2019)...

MT-POP
MT-POP bắt đầu kiếm được tiền từ đam mê năm 16-17 tuổi. Thời điểm đó, nam vũ công cũng đạt được một số thành tích tại các cuộc thi nhảy. Anh được gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê.

Về lý do thường xuyên tham gia các cuộc thi vũ đạo quốc tế, MT-POP cho biết anh và các thành viên trong nhóm từng lên kế hoạch tham gia vài cuộc thi trong nước như So you think you can dance hay Vũ điệu đam mê. Tuy nhiên, sau một lần dự thi, bản thân MT-POP muốn dành thời gian tập luyện và tham gia các giải đấu quốc tế nhiều hơn để có thêm kinh nghiệm, mở ra nhiều hướng phát triển hơn cho công việc và một phần nào đó đưa được hình ảnh, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Để có thể góp mặt tại Street dance of China mùa 4, MT-POP sang Trung Quốc từ tháng 4/2021. Anh phải cách ly 2 lần tại Quảng Châu (14 ngày) và Thượng Hải (7 ngày). Sau nhiều tháng sang nước bạn thi đấu, MT-POP nói anh nhớ các món ăn Việt Nam, thèm phở và cơm mẹ nấu. Anh cho biết dù ở xa nhưng vẫn theo dõi tin tức dịch bệnh trong nước, anh mong Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, cuộc sống trở lại bình thường.

Street dance of China 4 (tựa Việt: Đây chính là nhảy đường phố mùa 4) đang được phát sóng trên ứng dụng giải trí VieON vào lúc 23g, thứ Bảy hàng tuần.

Diễm Mi

Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI