Vụ con trai NS Duy Phương bị cô giáo đánh: "Tôi phải chuyển trường cho con"

30/03/2016 - 09:26

PNO - “Con xin cô tha cho con vì con đau quá mà cô vẫn đánh rồi gọi các bạn khác sẵn sàng đè con xuống cho cô đánh”.

Chiều 29/3, phản ánh với phóng viên báo Phụ Nữ, nghệ sĩ Duy Phương bức xúc: “Từ lúc bị đánh nặng đến giờ con tôi vẫn chưa đi học trở lại. Đà này, tôi phải chuyển trường cho con thôi”.

Bé Huỳnh Kim Ngàn (con trai nghệ sĩ Duy Phương, học sinh lớp 6-C4, Trường THCS Bình Tân, Q.Bình Tân, TP.HCM) kể: “Sáng 22/3, sau giờ ra chơi, cô X. gọi con qua lớp kế bên (lớp 6-C5). Lúc này, lớp 6-C5 đang vào tiết Anh văn nhưng cô X. xin cô dạy Anh văn mười phút để đánh con. Cô X. bắt con xòe bàn tay ra để đánh vì tội không thuộc bài môn sinh học. Con xin cô “để ngày mai đến tiết sinh học của cô thì cô hẵng đánh, đây không phải là lớp của con nên con xấu hổ với các bạn bên này lắm”.

Vu con trai NS Duy Phuong bi co giao danh:
Nghệ sĩ Duy Phương và con trai trình bày lại sự việc

Dù Ngàn van xin nhưng cô X. vẫn quyết định đánh Ngàn ở lớp 6-C5. “Cô X. bảo nếu tay đau thì chuyển qua đánh ở mông, đánh vào tay thì 10 roi, đánh ở mông thì 20 roi” - Ngàn kể. Sau đó, bàn học đầu dãy được dọn dẹp để Ngàn nằm lên cho cô đánh (bằng thước gỗ). Ngay phát đầu tiên, Ngàn đã không chịu nổi vì bị cô đánh mạnh sống thước vào xương cột sống. Ngàn khóc lóc van xin, cô X. tiếp tục đánh thêm ba phát nữa và bảo “nếu em không chấp hành, sẽ kêu các bạn khác xuống đè em cho cô đánh”. Ngàn chịu không nổi, tụt xuống trong tiếng reo hò của các bạn. Cô X. dọa, nếu không cho cô đánh đủ 20 roi, ngày mai sẽ mời xuống phòng giáo viên đánh trong 50 phút. Hình ảnh nghệ sĩ Duy Phương chụp lại cho thấy, mông của Ngàn hằn tím hai đường.

Ngàn cho biết đã bị cô X. đánh năm lần, thường là những lúc có bài kiểm tra 15 phút dưới điểm trung bình hoặc không thuộc bài. “Con thường đi diễn với cha nên có lúc không thuộc bài, nhưng con học môn sinh không quá tệ, học kỳ I có điểm trung bình 7,3. Con cũng không nghĩ là cô ghét con hơn các bạn khác mà là do cô nóng tính” - Ngàn bộc bạch.

Ngày 23/3, ông Duy Phương đã có cuộc làm việc với ban giám hiệu Trường THCS Bình Tân. “Cô X. đã chuẩn bị sẵn một bản tường trình để trình bày, cô cũng bị nhà trường kiểm điểm nhưng theo cảm nhận của tôi, lời xin lỗi của cô X. chưa thực tâm.

Lẽ thường, cô có lỡ phạt đòn con, tôi cũng cho qua, nhưng khi nghe con kể “con xin cô tha cho con vì con đau quá mà cô vẫn đánh rồi gọi các bạn khác sẵn sàng đè con xuống cho cô đánh” thì tôi rơi nước mắt. Đây không phải là hành động lỡ tay nữa mà là đánh có chủ đích. Đó là chưa nói, trong lúc đánh, cô còn bảo “tao đánh cho mày sưng mặt, hết đi quay phim luôn” thì đúng là một sự xúc phạm nặng nề với nghệ sĩ. Con tôi mới tập tành nghề diễn mà bị tổn thương nặng nề như vậy thì thật đáng thương”.

Khi chúng tôi liên lạc để trao đổi về việc giáo viên X. đánh học sinh, ông Lý Văn Phát (hiệu trưởng Trường THCS Bình Tân) tỏ ra bực dọc: “Sự việc nhỏ xíu, báo can thiệp vào làm gì, chúng tôi đã giải quyết xong. Cô X. đã xin lỗi ông Phương rồi”, rồi ông tắt máy.

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI