Vụ chuyện một cánh cửa phải đi qua nhiều “cửa”: Phường chưa được hướng dẫn cách xử lý

06/04/2020 - 07:13

PNO - UBND phường cho biết đã chủ động xử lý vụ việc, đồng thời cũng đã xin ý kiến các phòng, ban chuyên môn nhiều lần nhưng chưa được hướng dẫn cụ thể.

UBND quận Bình Tân, TPHCM vừa có văn bản phản hồi về bài Chuyện một cánh cửa phải đi qua nhiều “cửa”, đăng trên Báo Phụ Nữ TPHCM ngày 28/2.

Theo UBND quận Bình Tân, ngày 30/12/2019, UBND quận đã có công văn chỉ đạo UBND phường An Lạc tiếp tục vận động bà Đoàn Thị Hồng Diễm tự bít cửa trổ ra phần đất thuộc quyền sử dụng của gia đình anh Trần Chí Tâm và không cản trở việc xây dựng hợp pháp của gia đình anh Tâm, đồng thời chỉ đạo UBND phường An Lạc lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi trổ cửa không đúng quy định để có hướng xử lý tiếp theo.

Công văn của UBND quận Bình Tân nêu: “UBND quận sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo nêu trên”.

Hiện tại, UBND P.An Lạc chưa nhận được hướng dẫn của các phòng, ban chuyên môn về cách xử lý cánh cửa trổ trái phép
Hiện tại, UBND phường An Lạc chưa nhận được hướng dẫn của các phòng, ban chuyên môn về cách xử lý cánh cửa trổ trái phép

Trong khi đó, chị Hồ Thị Thanh Thảo - vợ anh Trần Chí Tâm - cho biết, việc gia đình chị bị hàng xóm cản trở xây dựng xảy ra từ năm 2019; đến nay, gia đình đã được phía UBND phường An Lạc mời họp đến bảy lần. Mới đây nhất, ngày 20/3, UBND phường An Lạc lại mời gia đình chị lên làm việc; buổi họp này có đại diện các ban, ngành của phường và quận dự.

Tại buổi làm việc, Đội Thanh tra xây dựng địa bàn (Sở Xây dựng) và Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân tái khẳng định, việc xây dựng của gia đình chị Thảo là đúng quy định pháp luật.

Ông Tô Hoàng Giang - Chủ tịch UBND phường An Lạc - cho biết, việc cấp phép xây dựng cho gia đình chị Thảo là đúng, nên gia đình chị được tiếp tục xây dựng; nếu xảy ra việc phá hoại tài sản người khác, UBND phường sẽ chuyển vụ việc qua cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Ông Giang cho rằng, UBND phường đã chủ động xử lý vụ việc, đồng thời cũng đã xin ý kiến các phòng, ban chuyên môn nhiều lần nhưng chưa được hướng dẫn cụ thể.

Chị Thảo chia sẻ: “Đáng lẽ việc xây dựng của tôi đã hoàn thành từ năm ngoái, nhưng không được chính quyền xử lý dứt điểm, nên kéo dài đến tận bây giờ. Không biết việc này còn kéo dài bao lâu".

Công trình xây dựng của chị Thảo “đứng hình” từ năm 2019 đến nay do cánh cửa xây trái phép của nhà hàng xóm
Công trình xây dựng của chị Thảo “đứng hình” từ năm 2019 đến nay do cánh cửa xây trái phép của nhà hàng xóm

Trong bài Chuyện một cánh cửa phải đi qua nhiều “cửa”, Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh việc chị Thanh Thảo cùng chồng sở hữu một thửa đất thuộc phường An Lạc. Ngày 17/9/2019, sau khi được cấp giấy phép xây dựng, gia đình chị Thảo khởi công xây dựng nhà ở nhưng gặp phải sự phản đối của gia đình bà Đoàn Thị Hồng Diễm - chủ căn nhà có mặt sau nhà tiếp giáp với thửa đất của gia đình chị Thảo, mặt sau căn nhà này có trổ một cánh cửa. 

Trong lúc gia đình chị Thảo xây dựng, phía bà Diễm nhiều lần có hành vi cản trở, phá hoại tài sản, gây ảnh hướng đến việc thi công công trình. Từ năm 2019 đến nay, gia đình chị Thảo đã gửi đơn đến nhiều cơ quan về vụ việc trên, đã nhận được nhiều văn bản phản hồi nhưng gia đình chị vẫn chưa xây được nhà do bị phía bà Diễm cản trở. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI