Vụ cháy khiến 6 người tử vong: Dân xung phong thay PCCC lên mái nhà dập lửa

31/07/2016 - 10:50

PNO - Thấy đám cháy bốc lửa ngùn ngụt, lực lượng PCCC Cà Mau lưỡng lự không dám lên mái nhà phụt nước, lập tức một số người dân xung phong được làm thay nhiệm vụ của cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người trong gia đình thầy giáo tử vong tại TP. Cà Mau rạng sáng ngày 31/7, nhiều người chứng kiến sự việc khẳng định lực lượng PCCC đã đến chậm và thao tác cứu hỏa có nhiều thiếu sót.

Anh Phạm Viết Hải - hàng xóm của nạn nhân nhớ lại: "Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, vì đó là căn nhà gỗ nên lửa bén rất nhanh. Khi mới phát hiện, chúng tôi nghe thấy tiếng la hét của con ông Tiên ở bên trong nhưng không sao vào được để cứu người ra. Một lúc sau không còn tiếng hét nữa...".

Vu chay khien 6 nguoi tu vong: Dan xung phong thay PCCC len mai nha dap lua
Hiện trường căn nhà bốc cháy khiến 6 người tử vong ở Cà Mau.

Tờ Tiền phong trích lời ông Ngô Văn Nga, chủ doanh nghiệp chế biến thủy sản Quốc Việt, ở cạnh bên cho biết: “Vào thời điểm trên, tôi thức giấc, nghe tiếng đập đùng đùng, tiếng kêu của người con gái chắc có lẽ là của cháu Hằng: “Mẹ ơi, mẹ ơi!”. Tôi nhìn thấy khói bốc lên, rồi lửa đỏ phả qua cửa sổ”.

Ông Ngô Văn Nga vừa bật đèn chiếu sáng trên sân thượng nhà ông để quan sát, vừa sử dụng vòi nước chữa cháy cho hàng xóm. Con trai của ông Nga gọi cho Cảnh sát 114 để báo cháy. Khoảng vài chục phút sau, xe chữa cháy chuyên dụng mới có mặt.

Ông Nga bức xúc: “Đã đến chậm và phải mất vài chục phút mới bơm được nước. Tôi kêu phải bơm từ trên, phá mái nhà nhưng không ai dám leo lên. Sau đó, có người dân xung phong leo lên để chữa cháy!”

Vị trí đám cháy bùng phát là căn nhà gác gỗ ở phía sau ngôi nhà chính, có cửa khóa ngăn ngang. Căn nhà nằm phía sau căn nhà chính do bà Trần Thị Lê, 70 tuổi, (chị ruột ông Tiên) là chủ hộ.

Vụ cháy xảy ra, bà Lê ngủ trong phòng kín, không hề hay biết nên những người hàng xóm phá cửa, cứu được bà ra ngoài. Bà Trần Thị Lê nói: “Tôi không biết cháy, khi có người đập cửa mới hay, khói mù mịt trong nhà”.

Đến khi cơ quan chức năng tiếp cận được hiện trường thì 6 nạn nhân đã tử vong trong tình trạng biến dạng. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành.

Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Trong khi chờ đợi ý kiến Bộ Công an chỉ đạo việc khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này, chúng tôi chỉ đạo cho các ngành chức năng, UBND thành phố Cà Mau, chính quyền phường 7 giúp đỡ gia đình mai táng”.

Đăng Toàn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI