Vụ cha ném con gái 5 tuổi xuống sông: Nước mắt người bà, người mẹ

17/02/2022 - 13:43

PNO - Trong vụ án cha ném con gái 5 tuổi xuống sông, có ít nhất 3 người phụ nữ tưởng chừng như chết đi vì đau đớn trước cái chết của con, cháu mình.

Con hẻm dẫn vào ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi, thôn Đông Tuần, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đông đúc người ra vào hơn ngày thường. Khung cảnh tang thương bao trùm con hẻm nhỏ ngay khi hay tin cháu T.L.Y.V. (5 tuổi, cháu nội bà Vân), bị chính cha ruột mình là Trần Văn Viên (30 tuổi, ở xã Tam Hải) ném xuống sông vì ghen tuông với vợ.

Bà ngoại của cháu bé vẫn cầm khư khư trên tay chiếc điện thoại còn lưu giữ hình ảnh của đứa cháu mình
Bà ngoại của cháu bé vẫn cầm khư khư trên tay chiếc điện thoại còn lưu giữ hình ảnh đứa cháu của mình

Tất thảy quá bàng hoàng khi bi kịch bất ngờ ập đến với gia đình. Bà Vân vẫn còn thất thần trước sự việc xảy ra. Đôi mắt mọng nước, bà cố tránh đi những ánh nhìn xung quanh, như thể mình cũng đang mang tội lỗi vậy. Bà nhớ lại, lúc tối khi bà đang ở nhà gần đó thì Viên đến nói cho bà biết đã quăng con gái xuống sông. “Tôi không tin nên níu nó, lại hỏi đi hỏi lại nhiều lần nhưng nó vẫn khẳng định rằng đã ném con bé xuống sông. Tôi dường như ngã quỵ rồi bảo chồng đi trình báo chính quyền”, bà Vân quệt vội dòng nước mắt.

Theo bà Vân, hai vợ chồng Viên cưới nhau 6 năm nay. Sau khi cưới và sinh cháu V. thì gửi cho bà ngoại chăm để 2 vợ chồng vào TPHCM làm công nhân. “Do tình hình dịch bệnh nên cách đây mấy tháng, 2 vợ chồng nó đưa nhau về lại quê nhà làm ăn. Khi về lại quê, Viên thường xuyên gây sự với vợ, nên cách đây 2 tháng vợ nó trở lại TPHCM để làm ăn, còn Viên ở nhà đi biển", bà Vân kể.

"Từ khi vợ nó đi đến nay, nó thường xuyên nổi tính nóng, rượu chè, dùng chất kích thích rồi đập bể đồ đạc trong nhà. Nhà tôi chỉ còn có 4 bức tường thôi. Không những nhà mà quán của tôi nó còn lên đập bể tanh bành. Cứ nổi điên lên là nó đem con gái nó ra hành, tội cháu lắm. Viên nó đi biển và về lại cách đây 2 ngày, về là nó xuống thăm con, mua đồ cho con”, bà Vân nói thêm.

Người dân ở đây vẫn còn bàng hoàng trước sự việc quá đau lòng này
Người dân vẫn còn bàng hoàng trước sự việc quá đau lòng này

Ở gần đó, bà Lê Thị Lưu (65 tuổi) đang ngồi bần thần như người mất hồn, trên tay bà là chiếc điện thoại có hình của cô cháu nhỏ. Bà cho biết, cháu V. sống với bà từ nhỏ đến nay nên khi hay tin cháu mình ra đi tức tưởi, bà hoàn toàn sụp đổ. Tối 16/2, khi vợ chồng bà đang ở nhà thì Trần Văn Viên qua nhà chơi. Lúc này, bà đang xem ti vi, Viên tiến lại bế cháu V. đi.

"Tối qua (16/2), lúc xuống nhà, Viên nó vẫn rất bình tĩnh. Nó vào nhà và hỏi tôi rằng "con Ty (Lê Thị Ty Na - vợ của Viên, tên thường gọi ở nhà là Ty) chừng nào về má". Tôi trả lời, vợ mi mà mi không biết thì sao mi hỏi tao. Sau đó, Viên nói tiếp là con Ty nó có bồ ở Sài Gòn rồi má, rồi nó mượn điện thoại của tôi điện cho con Ty, nhưng điện mấy cuộc Ty không bắt máy", bà Lưu kể.

“Tôi cứ tưởng nó chở cháu gái qua nhà nội gần đó chơi, nào ngờ… Cứ nghĩ nó bồng con bé đi rồi bồng về, có trời sập xuống tôi cũng không nghĩ nó lại nhẫn tâm giết chết con ruột mình như thế”, bà Lưu nói không thành tiếng.

Trước đó, vào lúc 19g30 ngày 16/2, Trần Văn Viên từ nhà ở thôn Đông Tuần (xã Tam Hải) đến nhà vợ cùng thôn để nói chuyện với mẹ vợ về việc nghi ngờ vợ mình là Lê Thị Ty Na (30 tuổi, đang ở TPHCM) ngoại tình, phản bội mình.

Nghi phạm Trần Văn Viên, cha ruột của cháu bé bị dẫn giải đến thực nghiệm lại hiện trường vụ việc
Nghi phạm Trần Văn Viên, cha ruột của cháu bé bị dẫn giải đến thực nghiệm lại hiện trường vụ việc

Trong quá trình nói chuyện, Viên nảy sinh ý định giết con gái ruột mình là cháu T.L.Y.V. (5 tuổi), đang ở nhà mẹ vợ. Viên bồng bé V. đi từ nhà vợ mình xuống bến đò Tam Hải rồi ra cầu Ông Hiển, sau đó ném cháu bé xuống sông. Đến khoảng 1g rạng sáng 17/2, thi thể bé V. nổi trên sông cách vị trí Viên thả bé khoảng 100m.

Thượng tá Phạm Việt Tiến (Trưởng Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, Trần Văn Viên (30 tuổi, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã bị dẫn giải đến cầu Ông Hiển (bến đò Tam Hải), nơi nghi phạm này ném con của mình xuống sông Trường Giang, để thực nghiệm hiện trường.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI