Vụ cặp đôi mới cưới mất 900 phong bì và 4,5 cây vàng: Nghi vấn kẻ trộm là người quen

27/04/2022 - 10:21

PNO - Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nhóm trộm khá quen thuộc với đường đi trong nhà gia chủ, thậm chí đã chủ động che camera trước khi phá két sắt lấy đi hơn 900 phong bì và 4,5 cây vàng mừng cưới.

Ngày 27/4, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ vụ gia chủ trình báo mất trộm hơn 900 phong bì và 4,5 cây vàng mừng cưới.

Anh Văn Đức Tuấn A. (26 tuổi, trú xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu) cho biết, sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Ít ngày qua, cuộc sống gia đình anh bị xáo trộn bởi nhiều thông tin thất thiệt liên quan đến vụ trộm. Bố anh cũng đã phải xin phép cơ quan kéo dài ngày nghỉ để ở nhà xử lý vụ việc.

Song cửa số phòng anh A. bị cưa
Song cửa số phòng anh A. bị cưa

Theo anh A., anh tổ chức đám cưới vào ngày 19/4. Tiệc cưới diễn ra 1 ngày, song vì có nhiều người thân ở xa về dự đám cưới nên gia đình anh tạm gác mọi việc sau đám cưới để đưa người thân đi chơi, tham quan một vòng Nghệ An.

Toàn bộ hơn 900 phong bì cùng 4,5 cây vàng mừng cưới đều được gia đình dồn vào một chỗ, cất vào tủ và két sắt. Ước tính toàn bộ số tiền mừng cưới này gần 1 tỷ đồng, anh A. bảo sau khi người thân về, gia đình mới đem ra để kiểm đếm vì số phong bì cưới này không chỉ của riêng vợ chồng anh mà còn của cả bố mẹ.

Một đối tượng bị kín mặt, chủ động tháo rèm cửa che camera trước khi hành động
Một đối tượng bị kín mặt, chủ động tháo rèm cửa che camera trước khi hành động

Tối 21/4, huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình khai trương mùa du lịch biển ở xã Quỳnh Bảng nên cả nhà anh A. khoá cửa đi chơi. Đến khuya cùng ngày, khi anh A. trở về thì tá hoả phát hiện cửa nhà bị đập phá, bên trong tủ và két sắt cũng đã bị kẻ gian phá, lấy đi toàn bộ tiền mừng cưới.

“Nhóm trộm có ít nhất hai người. Chúng phá kính cửa sổ phía sau rồi vặn vít tháo song sắt cửa sổ đột nhập vào trong. Quá trình vào thì tay tên trộm bị chảy máu, trên tường vẫn còn vết máu”, anh A. nói và cho hay, nhóm này biết gia đình lắp camera, chủ động kéo rèm che camera lại trước khi hành động. Kẻ trộm có thể là người quen trên địa bàn đã theo dõi sinh hoạt của gia đình, biết đường đi lối lại.

Két sắt bị phá, bên trong vẫn còn một ít tiền lẻ
Tủ sắt bị phá, bên trong vẫn còn một ít tiền lẻ

“Hiện công an đã lấy mẫu máu, dấu vân tay mà trộm để lại hiện trường. Tôi nghĩ các đối tượng lấy trộm vàng và phong bì nhiều vậy có thể chưa kịp đi tẩu tán mà đang giấu ở xung quanh đây nên mấy ngày qua gia đình tôi cũng đi tìm nhưng chưa thấy”, anh A. nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI