Trưởng trạm y tế mất chức vì lấy trộm thuốc mang ra ngoài bán

16/04/2022 - 10:30

PNO - Nhiều lần vào mở tủ lấy trộm thuốc mang ra ngoài bán cho người dân để lấy tiền tiêu xài, nữ trạm trưởng y tế xã ở Nghệ An bị cách chức.

Ngày 16/4, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã có quyết định cách chức Trưởng trạm y tế xã Trung Thành đối với bà Ngô Thị Thu Huyền do làm thất thoát thuốc của trạm y tế.

Bà Huyền dùng đèn pin điện thoại vào lấy thuốc bị camera ghi hình - Ảnh cắt từ clip
Bà Huyền dùng đèn pin điện thoại vào lấy thuốc bị camera ghi hình - Ảnh cắt từ clip

Theo ông Tùng, bà Huyền vốn là nữ hộ sinh của trạm y tế xã Trung Thành. Mới đây, trưởng trạm y tế xã này nghỉ hưu sớm, do đang thiếu bác sĩ về địa bàn nên bà Huyền được giao phụ trách Trạm y tế xã Trung Thành trong thời hạn 12 tháng.

Tháng 3/2022, bà Huyền nhiều lần vào tủ thuốc của trạm y tế xã này lấy nhiều hộp thuốc mang ra ngoài bán cho người dân. Sự việc bị camera an ninh ghi lại.

“Bà Huyền lấy chủ yếu là các loại thuốc thông thường, được bán cho người dân ở đây. Toàn bộ số thuốc này trị giá hơn 1,5 triệu đồng”, ông Tùng nói.

Sau khi sự việc bị phát hiện, bà Huyền bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 1/4. “Hiện bà Huyền đã bị cách chức, điều chuyển công tác sang một xã khác. Chúng tôi cũng đã điều động một trưởng trạm y tế xã khác sang xã Trung Thành làm việc”, ông Tùng nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI