Vụ bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử: Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cán bộ liên quan

26/05/2022 - 16:36

PNO - TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cán bộ có liên quan đến việc cấp giấy chứng tử trái quy định.

 

Người phụ nữ đến phường khai tử cho con trai 3 tuổi còn sống
Người phụ nữ đến phường khai tử cho con trai 3 tuổi còn sống

Ngày 26/5, ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, thành phố đã ra quyết định hủy giấy chứng tử cấp không đúng quy định cho cháu N.H.L. (3 tuổi - bị mẹ khai tử khi còn sống).

Đối với các cán bộ trực tiếp liên quan việc cấp giấy chứng tử trái quy định, ông Hưng cho biết, hiện thành phố chỉ đạo UBND phường Tân An kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột cho rằng đây cũng là bài học cho cán bộ các xã, phường khác trong quá trình xác minh cấp giấy chứng tử.

Cũng theo vị lãnh đạo này, UBND phường Tân An đề xuất UBND TP. Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt chị T.T.N.P. (sinh năm 1990, mẹ cháu L.) với mức phạt từ 10-20 triệu đồng.

Như đã đưa tin, ngày 11/5, chị P. đến UBND phường Tân An (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) làm thủ tục khai tử cho cháu L. Chị P. khai, cháu L. mất vào lúc 18g30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Tối 19/5, cha của cháu L. (anh N.T.D., sinh năm 1981, trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk)  đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. 

Khi làm việc với công an, chị P. thừa nhận vợ chồng chị đã ly hôn, vì cha của bé luôn tìm đến gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định, chị đã làm khai tử cho con.

Lãnh đạo phường Tân An đã chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng; yêu cầu những cá nhân, tổ chức có liên quan làm báo cáo giải trình việc ký giấy khai tử không đúng để phường xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Cha của cháu bé và người thân đã tới UBND phường Tân An yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu L. Đến chiều 23/5, cháu L. được tìm thấy tại nhà một người lạ ở huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông).

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI