Vụ bé gái 5 tuổi bị bêu lên mạng xã hội vì lấy chiếc vòng trị giá 10 ngàn đồng: Chủ shop bị phạt 25 triệu đồng

12/01/2023 - 15:00

PNO - Chụp ảnh cháu bé 5 tuổi lấy chiếc vòng trị giá 10 ngàn đồng đăng tải lên mạng xã hội, chủ shop thời trang bị phạt 25 triệu đồng.

Liên quan đến vụ cháu bé lấy chiếc vòng đeo tay bằng cao su có giá khoảng 10 ngàn đồng bị chủ shop đăng ảnh bêu rếu trên mạng xã hội, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.T. (30 tuổi, trú tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk).

Cháu bé 5 tuổi bị chụp hình bêu lên mạng xã hội vì lấy chiếc vòng trị giá 10 ngàn đồng
Cháu bé 5 tuổi bị chụp hình bêu lên mạng xã hội vì lấy chiếc vòng trị giá 10 ngàn đồng

Theo nội dung quyết định xử phạt, bà T. đã vi phạm về quy định cấm công bố, tiết lộ về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em, theo khoản 1, Điều 31 Nghị định 130 ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định xử phạt hành chính đối với bà T. số tiền 25 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17g ngày 29/11, cháu gái tên N. (5 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) vào shop thời trang trên đường Y Ngông, phường Tân Tiến lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10 ngàn đồng.

Ngay khi phát hiện sự việc, chị T. (chủ shop) chặn cháu gái lại và dò hỏi nhà cháu nhưng không nhận được câu trả lời. Lúc này, chị T. đã chụp hình cháu bé đăng lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Truy tìm người thân của bé gái này mới qua shop ăn cắp của shop một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé! Ai là người nhà thì qua shop làm việc với em ngay ạ”.

Chỉ sau vài phút đăng tải, bài viết nói trên đã được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt, với hàng ngàn bình luận. Hầu hết mọi người đều lên án gay gắt việc chủ shop đăng ảnh không che mặt bé gái và cho rằng chủ shop đã làm quá vấn đề khi chiếc vòng tay có giá chỉ từ 5-10 ngàn đồng.

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án gay gắt, chị T. đã nhanh chóng gỡ bỏ bài viết nói trên.

Nắm được thông tin vụ việc, Công an phường Tân Tiến đã làm việc với các bên liên quan. Đồng thời, Sở Lao động & Thương binh xã hội tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản, yêu cầu các cơ quan liên quan tại TP Buôn Ma Thuột điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI