Vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung sẽ được xử kín

30/11/2020 - 15:51

PNO - Ngày 30/11, theo thông tin từ TAND thành phố Hà Nội, phiên tòa xét xử ông Nguyễn Đức Chung và 3 đồng phạm trong vụ án "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" sẽ được mở vào ngày 11/12 với hình thức xử kín.

Tại phiên tòa này, ông Nguyễn Đức Chung (53 tuổi, cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) có 4 luật sư bào chữa. 3 bị cáo khác là Phạm Quang Dũng (37 tuổi, cán bộ C03 - Bộ Công an) Nguyễn Hoàng Trung (37 tuổi, lái xe của ông Chung) và Nguyễn Anh Ngọc (46 tuổi, cán bộ tổ giúp việc UBND TP. Hà Nội) mỗi người có 1 luật sư bào chữa.

Bị can Nguyễn Đức Chung.
Bị can Nguyễn Đức Chung

Theo bản cáo trạng của VKSND Tối cao, trong vụ án "Chiếm đoạt tài sản nhà nước", bị can Nguyễn Đức Chung và vợ Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa là những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường, thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Để nắm thông tin, tài liệu điều tra vụ án, ông Chung đã thông qua một người khác làm quen với Phạm Quang Dũng, khi đó được phân công điều tra vụ án Nhật Cường, đề nghị cung cấp thông tin.

Từ tháng 7/2019 đến 6/2020, thực hiện đề nghị của ông Chung, Dũng đã 5 lần chiếm đoạt 9 tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước độ "mật" liên quan vụ án. Trong đó, ông Dũng đã 2 lần chuyển cho ông Chung 6 tài liệu mật qua ứng dụng Viber, Zalo hoặc thông qua người khác để chuyển các tài liệu này.

Hai bị can Nguyễn Hoàng Trung và Nguyễn Anh Ngọc bị cáo buộc một lần tham gia in, chỉnh sửa 3 tài liệu mật cho ông Chung.

Bản cáo trạng cũng chỉ rõ, ông Nguyễn Đức Chung có vai trò chủ mưu vụ đánh cắp tài liệu điều tra đại án Nhật Cường. Tuy nhiên, viện kiểm sát đánh giá bị can Nguyễn Đức Chung thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn hối cải trước khi bị phát hiện, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra nên được đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI