Vụ 7 bà cháu ngạt thở trong nhà: 1 bé tử vong, 6 người qua cơn nguy kịch

13/06/2019 - 11:35

PNO - Ngoài một bé gái tử vong, còn lại, sức khoẻ của 6 nạn nhân đang diễn biến tốt và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Ngày 13/6, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang tiếp tục điều trị cho các nạn nhân trong vụ ngạt khí xảy ra tại một căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

Bác sĩ Kim Phúc Thành - Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức - cho biết, chiều 12/6, bệnh viện này tiếp nhận 7 người bị ngộ độc khí (6 trẻ em và 1 người lớn). Tất cả là người thân trong một gia đình.

Vu 7 ba chau ngat tho trong nha: 1 be tu vong, 6 nguoi qua con nguy kich
Bà Phụng đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Trong đó, bệnh nhân L.T.B.Tr. (8 tuổi) do hít nhiều khí CO nên suy hô hấp nặng, ngưng tim, ngưng thở vì thiếu ô-xy máu. Bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa hơn 1 giờ đồng hồ nhưng bé không qua khỏi.

Theo bác sĩ Thành, bà Trần Thị Phụng (64 tuổi) cùng 5 người cháu hiện đã qua cơn nguy kịch, tiên lượng tốt và đang được theo dõi tại bệnh viện.

"Trong trường hợp có người bị ngạt khí, chúng ta nên đưa nạn nhân ra vùng có không khí thoáng, đồng thời gọi cấp cứu 115" - bác sĩ Thành khuyến cáo.

Vu 7 ba chau ngat tho trong nha: 1 be tu vong, 6 nguoi qua con nguy kich
Bác sĩ Thành cho biết, sức khoẻ của 6 bệnh nhân còn lại đang tiến triển tốt

Như đưa tin trước đó, sáng 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) đi uống cà phê, trong nhà có vợ là bà Trần Thị Phụng (65 tuổi) và 6 người cháu đang ngủ.

Sau đó, ông Hai 2 lần trở về nhà nhưng gọi thì không ai ra mở cửa. Nghĩ mọi người trong nhà đang còn ngủ nên ông tiếp tục ra ngoài.

Đến đầu giờ chiều, ông Hai quay về lần nữa thì một người cháu trai ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường, đuối sức, mệt mỏi và nói không thành tiếng.

Ông Hai liền hô hoán người dân quanh đó rồi gọi cấp cứu 115.

7 bà cháu được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng 1 bé gái đã tử vong.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hai chạy máy phát điện bằng dầu trong nhà.

Cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI