Vụ 2 vợ chồng bị kẻ vừa ra tù truy sát: Tìm giết vì nghĩ tình cũ bội bạc

08/05/2020 - 08:53

PNO - Cảm thấy bị xúc phạm, bội bạc, Vạn tìm cách sát hại người phụ nữ từng sống như vợ chồng với mình sau khi ra tù.

Ngày 8/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Vạn (53 tuổi, trú tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) sau 8 giờ gây án khiến 2 vợ chồng thương vong.

Trước đó, khoảng 13g chiều 7/5, ông Nguyễn Văn Báu (54 tuổi, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) và vợ là bà Trần Thị Lài (52 tuổi) đang ở trong nhà riêng thì bất ngờ bị Vạn dùng dao xông vào uy hiếp.

Nguyễn Doãn Vạn tại cơ quan công an
Nguyễn Doãn Vạn tại cơ quan công an

Trong lúc xô xát, bà Lài bị người đàn ông 53 tuổi này đâm vào ngực trái, tử vong sau đó. Chồng bà Lài cũng bị Vạn đâm trọng thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Gây án xong, Vạn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường và bị công an bắt giữ sau 8 giờ ẩn náu cách hiện trường xảy ra vụ án mạng chừng 15km.

Con dao gây án
Con dao gây án được thu giữ

Tại cơ quan công an, bước đầu Vạn khai anh ta từng có tình cảm và chung sống như vợ chồng với bà Lài. Tuy nhiên, sau 1 thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) trở về thì bà Lài đã kết hôn với người đàn ông khác.

Trong thời gian này, Vạn cho rằng vợ chồng bà Lài sống với mình không có tình nghĩa, bội bạc, cảm thấy bị xúc phạm, cùng với đó là việc bị bà Lài thách thức khi gọi điện thoại nên Vạn bực tức tìm cách sát hại người tình cũ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI