Vụ 2 người đàn ông bị khống chế khi đi tiêm vắc xin: Sẽ kiểm điểm công an, xin lỗi người dân

30/09/2021 - 23:09

PNO - Liên quan đến vụ người dân đi tiêm vắc xin bị khống chế, lãnh đạo TX.Tân Uyên (Bình Dương) cho biết sẽ kiểm điểm công an và xin lỗi người dân.

Vụ 2 người đàn ông bị khống chế tại 1 điểm tiêm chủng xảy ra trên địa bàn phường Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào chiều ngày 30/9; tối cùng ngày, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX. Tân Uyên xác nhận trên địa có xảy ra vụ việc trên.

Theo ông Tươi, chiều 30/9, phường Phú Chánh có tổ chức tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, do người dân tập trung đông nên lực lượng yêu cầu ai có giấy mời thì được tiêm đồng thời ra phía ngoài chờ đến lượt để tiêm.

Trong đó, người đàn ông tên Tài (người bị công an đè xuống) cũng có giấy mời chưa kịp ra thì bị công an đẩy ra ngoài. Sau đó, công an cầm loa đọc tên người có giấy mời để vào tiêm.

Hình ảnh 2 người đàn ông bị công an khống chế
Hình ảnh 2 người đàn ông bị công an khống chế

Lúc này, ông Tài đã dùng điện thoại quay lại thì bất ngờ bị công an đè xuống lấy điện thoại. Người anh của ông Tài phản ứng lại thì cũng bị lực lượng công an khống chế. 

Ông Tươi cũng cho biết thêm trong đêm nay sẽ kiểm điểm công an về tính tình không nhã nhặn với người dân và sáng mai sẽ cử cán bộ và công an phường Phú Chánh đến gặp gia đình ông Tài để làm việc và xin lỗi.

Lãnh đạo phường Phú Chánh cũng thông tin thêm, đồng chí công an đi công tác ngang qua điểm tiêm chứ không phải là người làm nhiệm vụ tại đây. Phía lãnh đạo của phường và một số bên liên quan đã đến gia đình ông Tài để trao đổi và nhận một phần về trách nhiệm của địa phương. Ngoài ra, đồng chí công an (người đè ông Tài xuống đất) cũng đã xin lỗi ông Tài nhưng người này chưa chấp nhận. Ông Tài yêu cầu phường tổ chức kiểm điểm công an và những người có liên quan. Ngoài ra, ông Tài cũng yêu cầu công an xin lỗi trên mặt báo.

Như trước đó Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, chiều ngày 30/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài 45 giây ghi lại cảnh 2 người đàn ông bị khống chế tại nơi đông người khiến nhiều người cảm thấy bức xúc trước hành động trên. Vụ việc sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và được xác định là xảy ra tại một điểm tiêm vắc xin trên địa bàn phường Phú Chánh, TX. Tân Uyên (Bình Dương).

Theo ông Nguyễn Hữu Trí (anh trai ông Tài) chiều 30/9 người dân phường Phú Chánh được mời đi tiêm vắc xin lúc 13g30 tại một nhà hàng trên địa phường nhưng đến 14g30 lực lượng chức năng mới có mặt để tiến hành tiêm cho người dân. 

Do không có sự điều phối từ trước dẫn đến việc người dân tập trung đông, dồ ứ tại điểm tiêm. Lúc này, ông Tài lấy điện thoại ra quay thì bị công an đè xuống lấy điện thoại, đưa vào bên trong nhà hàng.

Ông Trí cũng cho biết bản thân ông không hề có hành vi chống đối nào, chỉ can ngăn.  

Ông Trí cũng cho biết thêm, toàn bộ người dân đến điểm tiêm đều có thư mời, tuy nhiên lực lượng chuyên trách không chia tách thời gian tiêm theo từng lượng người, dẫn đến tình trạng dồn ứ và lộn xộn.  

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI