Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nhóm nữ sinh "đánh hội đồng” một học sinh lớp 9

30/09/2021 - 15:39

PNO - Chỉ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội, nhóm nữ sinh đã lao vào đánh một nữ sinh lớp 9, rồi quay clip gửi cho người nhà nạn nhân.

Chiều  30/9, ông Nguyễn Sỹ Hiệp - Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk - cho biết đơn vị đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về việc học sinh của trường tham gia đánh bạn.

Trước đó, vào ngày 29/9, trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải đoạn clip khoảng 1 phút ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị 3 nữ sinh khác đấm, đá, tát, thậm chí dùng dép đập vào mặt... Bị tấn công, nữ sinh bị đánh ngồi xuống đường nhưng 3 nữ sinh còn lại vẫn tiếp tục đánh.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải, nhiều người không khỏi bức xúc về nạn bạo lực của học sinh.

Nhóm nữ sinh đánh bạn tới tấp
Nhóm nữ sinh đánh bạn tới tấp

Theo ông Nguyễn Sỹ Hiệp, vụ việc xảy ra vào ngày 27/9, lúc này các học sinh đến trường học tập sau thời gian dài tạm ngưng để kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Em nữ sinh tên T. (lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu) được một người bạn trong nhóm gọi ra khu vực sau một trường nội trú trên địa bàn. Khi em T. ra đến nơi thì có các nữ sinh khác lao vào đánh. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do các em có mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook.

Sau đó, một em trong nhóm học sinh đánh nhau này đã gửi clip em T. bị đánh cho chị gái của em này như như một cách "dằn mặt". Sau khi xem clip, mẹ của em T. đã bức xúc đăng đoạn clip lên mạng xã hội, sau đó nhanh chóng gỡ clip.

Nắm được thông tin từ đoạn clip nói trên, lãnh đạo Trường THCS Hồ Tùng Mậu đã lập tức mời các em cùng phụ huynh lên làm việc. Qua đó xác định, em T. bị 3 em nữ sinh lớp 9 khác cùng là học sinh của Trường THCS Hồ Tùng Mậu và một nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn vây đánh. Trong đó, 3 em được xác định đánh em T. và một em quay lại clip.

Cũng theo thông tin từ Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu, qua làm việc, phụ huynh các em tham gia đánh bạn đã xin lỗi em T. và gia đình em. Bản thân gia đình các em này hứa sẽ giáo dục, giám sát con chặt chẽ hơn, dạy con nghiêm hơn.

Cũng theo ông Hiệp, tất cả những em đánh bạn đều thuộc diện gia đình hộ nghèo, bố mẹ đều là lao động tự do, không có công ăn việc làm. Bên cạnh đó, các em vi phạm lần đầu. Do đó, trường đã yêu cầu các em viết cam kết, trong quá trình xử lý nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi. Trong thời gian tới, nếu các em chuyển biến tích cực sẽ cân nhắc xử lý. Nếu tiếp tái phạm, trường sẽ căn cứ theo quy định để xử lý nghiêm.

Riêng nữ sinh lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa, lãnh đạo Trường THCS Hồ Tùng Mậu đã liên hệ để phía trường này có hướng xử lý học sinh vi phạm.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI