Voi rừng nhiều lần “quậy” bản làng ở Nghệ An đã chết

16/02/2023 - 18:22

PNO - Sau một thời gian vắng bóng, con voi mẹ khoảng 70 tuổi được phát hiện đã chết, chỉ còn trơ lại bộ xương ở sâu trong rừng.

 

Mẹ con voi còn lại duy nhất ở huyện Quỳ Châu nay đã chết 1 con - Ảnh: Khánh Trung
Mẹ con voi ở huyện Quỳ Châu nay đã chết 1 con - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 16/2, ông Lê Xuân Đình - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân một con voi cái chết trơ xương trong rừng.

Con voi cái này chừng 70 tuổi, bị chột một mắt. Đây là 1 trong 2 con voi cái cuối cùng trên địa bàn huyện Quỳ Châu. 

Theo ông Đình, sáng 16/2, một người dân địa phương đi vào rừng thì phát hiện con voi này đã chết, xác đã phân hủy nên trình báo cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, lực lượng Kiểm lâm huyện Quỳ Châu cùng các cơ quan chức năng đã vào hiện trường để kiểm tra.

“Khả năng con voi này đã chết được hơn 2 tháng, hiện chỉ còn trơ lại ít da và bộ xương. Nguyên nhân voi chết khả năng cao là do đã quá già yếu” - ông Đình thông tin và cho hay, bộ xương con voi này sẽ được đưa trưng bày.

Thời gian qua, mẹ con voi này thường xuyên bỏ rừng, tìm về các bản làng ở xã Châu Phong để tìm thức ăn. Lực lượng chức năng đã dùng nhiều cách song số lần voi tìm về làng ngày một nhiều và lì lợm hơn.

Theo thống kê, Nghệ An có khoảng 14-16 con voi rừng, là địa phương có số lượng voi rừng đứng thứ ba cả nước. Trong số này, có nhiều đàn voi đơn lẻ, chỉ có voi cái, có nguy cơ bị xóa sổ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI