Vợ tôi cứ mang hết mọi chuyện trong nhà kể trên Facebook

15/11/2022 - 11:29

PNO - Anh cũng nên thường xuyên tâm sự trò chuyện với chị ấy, để chị ấy có chỗ giải tỏa những ấm ức, bực bội về gia đình, công việc của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Làm sao để vợ bớt kể chuyện gia đình trên Facebook hả chị. Nhà ăn cái gì, mua cái gì, cần cái gì, có cái gì, tiệc tùng lễ lạt gì bả cũng kể trên Facebook hết. Nhiều lúc vào bữa chuẩn bị ăn, bả còn nhất định bắt chờ để chụp hình đưa lên Facebook rồi mới cho ăn.

Chuyện xấu chuyện tốt gì bả cũng kể. Vui buồn, giận dỗi, cãi vã gì trong nhà, bạn bè Facebook cũng biết. Có khi tôi chưa biết gì, đã nghe người ngoài nhắn tin: bả hôm nay lại xiên xéo đâm thọc gì nhà ông kia.

Bực nhất là bả có một hội bạn thân, hình như họ cũng được bả kể đủ chuyện gia đình, nên cứ thấy bả đăng gì là họ nhảy vào bình luận với những lời bàn mà tôi hiểu rằng có khi bả tâm sự với họ còn nhiều hơn với tôi.

Có gia đình nào ly hôn vì Facebook không chị?

Thành Viên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Thành Viên thân mến,

Có gia đình nào ly hôn vì Facebook hay không thì Hạnh Dung chưa có thông tin cụ thể, nhưng "lục đục" chén đũa khua trong chạn vì mạng xã hội thì có nhiều đấy anh ạ.

Mạng xã hội được sử dụng không đúng, không phù hợp và không có những điều khoản được quy định rõ ràng trong gia đình khiến nhiều ông chồng, bà vợ lâm vào tình huống "dở khóc, dở cười" giống như anh.

Tuy nhiên, thật lòng, Hạnh Dung cũng mong anh đừng quá nghiêm trọng vấn đề. Facebook chỉ là mạng ảo. Facebook đang mang tới niềm vui... cũng khá ảo cho nhiều người. Nhiều người nghiện Facebook đến mức quên ăn, quên ngủ, quên cả những nghĩa vụ chăm sóc gia đình hay thậm chí công việc của mình.

Những niềm vui câu được lượt thích, bình luận khiến người ta thấy cuộc sống tươi vui, nhẹ nhàng hơn. Thậm chí có khi là thoát được hiện thực đời sống nào đó khiến người ta đang cảm thấy mệt mỏi.

Tất cả những điều anh kể đều có thể sửa chữa được, nếu anh "bắt đúng bệnh" nghiện của bà xã.

Việc đầu tiên là anh hãy tìm cách lôi cuốn chị ấy vào những niềm vui thật của cuộc sống, rủ chị đi cà phê, đi chơi. Hãy tạo nên một không khí sống vui vẻ, hào hứng trong gia đình hay ít nhất là giữa hai người.

Anh cũng nên thường xuyên tâm sự trò chuyện với chị ấy, để chị ấy giải tỏa những ấm ức, bực bội về gia đình, công việc của mình. Hãy làm sao cho chị ấy tin tưởng vào sự trợ giúp, động viên, chia sẻ của anh

Trong khi tâm sự, trò chuyện, anh hãy thẳng thắn với chị về những điều khiến anh không vui trong việc chị kể chuyện nhà quá nhiều trên Facebook. Hãy cho chị biết những ví dụ khó chịu mà anh gặp phải từ đó.

Làm sao cho chị nhận ra rằng chỉ nên kể những câu chuyện vui, lan tỏa năng lượng tích cực trên mạng xã hội. Việc "vạch áo cho người xem lưng", mà số lượng người này lại quá đông, và có khi chẳng có chút thiện ý, hay thành ý nào với gia đình mình, có thể làm sứt mẻ quan hệ gia đình.

Cai nghiện Facebook là một việc không đơn giản với nhiều người. Nhưng giúp người ta thay đổi cách sử dụng mạng xã hội thì có thể. Anh hãy thử xem nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI