Vợ nhắn tin mùi mẫn với đồng nghiệp trẻ, và bảo rằng chỉ "đùa cho vui"

24/08/2022 - 20:25

PNO - Hãy luôn luôn tin và thể hiện lòng tin của mình vào vợ, vào hạnh phúc của gia đình mình.

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Em và vợ kết hôn được sáu năm, có hai con, một trai, một gái. Em rất tin rằng vợ em là một người phụ nữ tốt. Nhưng gần đây, vợ em đi làm công ty, và em đọc được những dòng tin nhắn rất mùi mẫn giữa vợ và một người đàn ông trong công ty kém vợ em hai tuổi.

Em đã rất sốc và hỏi vợ, nhưng vợ bảo chỉ nói chuyện đùa cho vui. Em không biết có nên tin vợ em không, và hiện tại em không biết phải làm sao nữa chị ạ. Em chỉ thương hai đứa con em. Chị cho em lời khuyên ạ.

Nguyễn Thành Luân

Em Thành Luân thân mến,

Mới chỉ có vài cái tin nhắn tình cảm đã khiến em "không biết phải làm sao nữa" là sao nhỉ? Hôn nhân sáu năm hạnh phúc, lòng tin vào vợ mình sao có thể dễ rơi rụng quá vậy? Và tình yêu với gia đình, vợ con sao có thể dễ bị lung lạc đến thế?

Chẳng lẽ chỉ vì vài cái tin nhắn, có vẻ tình cảm thôi, chị nhấn mạnh ở chữ "có vẻ" nhé, đã khiến em quên mất rằng việc mình cần làm nhất là làm chồng tốt, làm cha tốt cái đã, trong bất kỳ tình huống nào.

Trước tiên, Hạnh Dung muốn em cân nhắc lại cảm giác của em về những tin nhắn của vợ. Việc em thấy chúng "mùi mẫn" chưa chắc đã là chính xác. Nhiều khi, trong cảm xúc của em có chút mùi... ghen tuông, nên em thấy vậy thôi, và chuyện "đùa cho vui" bằng những tin nhắn chọc ghẹo ở công sở là chuyện có thật.

Vậy thì thứ nhất là em hãy nhìn vào những hiện tượng đó bằng con mắt bình tĩnh. Thứ hai, em có thể nói thẳng với vợ: "Em đừng nên đùa giỡn như vầy. Anh không thích đã đành, mà nếu người ngoài, người công ty đọc được rồi hiểu lầm thì em bị mang tiếng, mối quan hệ đồng nghiệp sứt mẻ...".

Còn việc thứ ba, quan trọng nhất, là hãy luôn luôn tin và thể hiện lòng tin của mình vào vợ, vào hạnh phúc của gia đình mình. Khi em tin vào điều gì đó, có nghĩa là nó đã một phần nào có thật. Vợ em cũng sẽ nhìn vào điều "có thật" đó để mà giữ gìn và trân trọng. Vì người ta chỉ có thể tin và yêu điều "có thật", chứ khi biết rằng chồng mình cho rằng nó không "có thật", thì mình biết tin và yêu cái gì, phải không em?

Hãy cứ là người chồng tốt, người cha tốt em nhé. Chăm sóc và thương yêu vợ, tạo nên một không gian hạnh phúc, đầm ấm cho cả nhà. Đó là điều quan trọng nhất để giữ gìn gia đình mình đó em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung