Vợ giận dỗi đòi trả lại tiền cưới cho tôi, còn quăng nhẫn cưới ra sàn nhà

16/11/2022 - 10:03

PNO - Em lơ là, chủ quan, bỏ bê là có thật đấy chứ. Và như vậy thì không phải "hôn nhân là hố chôn của tình yêu" đâu, mà chính là em đấy!

Chị Hạnh Dung ơi,

Tụi em cưới nhau mới được 6 tháng mà vợ em giận em chắc có tới hơn 30 lần rồi. Chuyện gì cũng giận cũng dỗi. Chuyện gì cũng so sánh: lúc yêu nhau đâu có như thế, cưới được rồi anh thế nọ thế kia. Em mệt quá chị ạ.

Em giải thích cho cô ấy hàng trăm lần là lúc yêu, tuần gặp nhau có một, hai lần, anh thu xếp hết công việc lại để chỉ dành thời gian đó cho em thôi. Còn bây giờ tụi mình sống chung, ngày nào cũng thấy nhau. Anh còn bao nhiêu việc. Nội nghĩ đến tiền mượn nợ làm đám cưới rình rang theo ý em, mua trang sức cho em, anh cũng đã đủ sốt vó không nghĩ gì khác rồi.

Thế là cô ấy khóc bù lu bù loa, nói em thay lòng đổi dạ, biết vậy cứ yêu nhau mãi đừng cưới còn hơn. Rằng để cô ấy mượn tiền ba mẹ trả lại tiền cưới cho em, cô ấy còn quăng cả nhẫn cưới, trang sức ra sàn nhà. Em thấy mệt và nản quá chị à. Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu phải không chị?

Thanh Minh

Em Thanh Minh thân mến, 

Theo Hạnh Dung, vợ em đang phải đối mặt với những thay đổi khá lớn trong "tình trạng quan hệ". Nghĩa là từ một cô người yêu được chăm bẵm cưng chiều, giờ thành một người vợ phải chững chạc, đàng hoàng, quán xuyến gia đình...

Căn cứ vào chi tiết em kể, chắc là vợ em đã "lo" từ trước đó rồi, rằng khi cô ấy trở thành vợ, thì em sẽ không còn quan tâm, yêu chiều như trước nữa.

Cái nỗi lo ấy có thể bắt nguồn từ bạn bè, người thân hay cả mạng xã hội. Và bây giờ thì cô ấy thấy điều đó là đúng, chồng không còn quan tâm nhiều như trước thật, và cô ấy lo lắng, muốn được trở lại "môi trường quen thuộc" mà thôi.

Trước tiên, Hạnh Dung vẫn cho rằng lỗi có nhiều phần từ em đó. 6 tháng vẫn còn là thời kỳ thay đổi hoàn cảnh khá nhạy cảm với một người con gái. Từ một người được yêu chiều, nay bỗng không còn như thế... nhanh quá.

Cho nên, em phải nhìn thấy trước là em sai ở chỗ không duy trì được những cảm xúc đẹp đẽ của tình yêu trong thời kỳ này. Em lập tức lơ là, chủ quan, bỏ bê là có thật đấy chứ. Và như vậy thì không phải "hôn nhân là hố chôn của tình yêu" đâu, mà chính là em đấy.

Và nếu đúng là em có chủ quan, lơ là, và thật sự bận rộn, để cô ấy mất đi cảm giác được yêu thương ngày trước, thì em phải có cách dỗ dành, giải thích, nói ngọt, và sửa sai, chứ ai lại "phang" một đòn chí mạng: mang chuyện tiền bạc lo cho đám cưới ra để "mắng mỏ" cô ấy.

Với cách nói đó, em đã làm mất hết cảm giác hạnh phúc vì một đám cưới đẹp đẽ mà em và cô ấy từng có. Lại thêm phần giống như em quy kết rằng cô ấy là người có lỗi trong mọi chuyện, chính cô ấy làm cho hôn nhân trở nên mệt mỏi vì một ngày vui.

Như thế, làm sao cô ấy chấp nhận được trong cơn tự ái? Và với sự tổn thương ấy, cô ấy còn cách nào để sửa chữa điều đó ngoài việc trả lại tiền, trả lại trang sức cho em?

Người ta bảo khoảng ba năm đầu của thời kỳ hôn nhân là thời gian khó khăn nhất. Nó là thời kỳ chuyển tiếp giữa mộng đẹp của yêu đương, tình nhân và hiện thực đời sống, là sự thay đổi cho khớp với nhau của hai "người dưng" nay về chung sống bên nhau hàng ngày. Vượt qua thời kỳ này, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng, sẽ trở nên thân thuộc, yêu thương hơn.

Em hãy nhìn lại những cư xử của mình, thông cảm với vợ và yêu thương, chăm sóc tình yêu của mình, hôn nhân của mình, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phạm mạnh linh 18-11-2022 08:22:53

    Theo tôi thấy thì cô vợ có thể còn trẻ nên không biết thông cảm. Thậm chí có rất nhiều người vợ trẻ đã biết thông cảm và cùng chồng tìm cách làm việc, đồng hành cùng chồng. Có thể vợ còn trẻ nên chỉ biết đòi hỏi chứ không muốn lo cơm áo gạo tiền. Người chồng trong đây chắc chắn cũng không mắng mỏ như Hạnh Dung nói, mà chỉ mang lý do đó ra để giải thích tại sao anh ấy không để tâm đến vợ, vì lo cơm áo gạo tiền cũng là một cách để tâm sức rất lớn cho gia đình. Của chồng công vợ, lúc đó vợ phải biết thông cảm cùng gánh vác. Chứ đã dốc hết tâm sức cơm áo gạo tiền lại còn tiền nợ nần thì đã hết sức rồi. Không nhận được sự chia sẻ có thể dẫn đến quá sức. Lúc ấy nghỉ hẳn ở nhà vợ chăm và chơi với nhau thì nợ chồng nợ. Nên ở đây khi quá để tâm trang trải vật chất sẽ rất khó nghĩ cách và sáng tạo cho cuộc sống đôi lứa. Do vậy mình thấy cách Hạnh Dung quy chụp hoàn toàn cho người chồng có vẻ không hợp lý.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI