Vợ đi họp lớp, được người yêu cũ đưa về tận nhà

07/05/2024 - 10:48

PNO - Làm gì thì làm, phải để cho vợ ngầm so sánh "Chồng mình là tuyệt nhất, chẳng có ai bằng".

Chị Hạnh Dung thân mến,

Mình năm nay 55 tuổi, còn vợ mình 53 tuổi, tụi mình đã có 2 con trai lớn rồi. Vừa rồi, vợ mình đi họp lớp ở tỉnh bên. Khi đi thì mình đưa đi, còn khi về thì người yêu cũ chở về đến ngõ. Như vậy mình ghen có đúng không?

Nguyễn Đức Thuận

Anh Nguyễn Đức Thuận thân mến,

Đã gọi là ghen thì làm gì có ghen đúng anh nhỉ? Bởi ghen luôn xuất phát từ sự thiếu tin tưởng vào người mình yêu thương, thiếu tin tưởng vào mối quan hệ của mình. Hơn nữa, ghen tuông còn là biểu hiện của sự ích kỷ, muốn sở hữu, kiểm soát, ngăn cấm vợ mình được cười nói, hay được.... ai đó đưa về nhà, dù có khi đó chỉ là một phép lịch sự tối thiểu.

Anh hãy thử hình dung về một cuộc gặp gỡ bạn bè thân tình. Những kỷ niệm xưa ùa về khiến mọi người thoải mái, nhẹ nhàng với nhau hơn. Anh đừng tưởng tình cũ thì sẽ luôn tốt đẹp, và gặp lại nhau sẽ vui vẻ. Chưa chắc anh ạ. Đa phần, theo Hạnh Dung, mọi người sẽ nhìn nhau và nghĩ: "May quá... hồi đó mình không lấy ông này".

Thế nhưng cái không khí chân tình đó cũng giúp người ta dễ bỏ qua, thông cảm với những khuyết điểm khiến ngày xưa dẫn đến chia tay, để được gặp người là chồng/vợ bây giờ.

Anh đưa chị đến, có nghĩa là chị không có xe về. Khi biết vậy, có lẽ anh bạn cũ đề nghị: "Để mình đưa bạn về". Ừ thì, ngày xưa quen đường, quen ngõ nhau quá rồi, giờ có đi lại một chút với nhau cũng vì tiện lối, thì có làm sao? Họ chỉ nghĩ đơn giản thế thôi.

Chứ nếu "đầu mày cuối mắt" với nhau thì họ đã giấu biệt, len lén vờ như không có gì, rồi sau đó mới hẹn hò riêng tư, chứ ai lại "Lạy ông tôi ở bụi này" như thế?

Chỉ có vậy thôi, rồi ngày mai lại tiếp tục cuộc sống cũ, ai về nhà nấy, cuộc sống nấy, vui buồn nấy. Chỉ có những kẻ ngốc lắm mới tự dưng tơ tưởng người cũ, để làm ảnh hưởng đến gia đình bình yên hiện tại của mình.

Để duy trì cuộc sống bình yên ấy, có một phần đóng góp rất lớn của người chồng. Dù ghen tức, nghi ngờ thế nào, thì... vẫn bình tĩnh đón vợ vào nhà, chào hỏi tình cũ của vợ một cách lịch thiệp, cảm ơn anh đã đưa bà xã về trong lúc mình bận, mời anh hôm nào ghé nhà chơi...

Phải mời tới nhà chơi để "hắn" biết là vợ chồng mình hạnh phúc ra sao, để lỡ có "tơ tưởng" gì với vợ mình thì "hắn" cũng kịp thời dừng lại.

Rồi tối đó, anh hãy thủ thỉ với vợ, hỏi cô ấy đi chơi có vui không, tâm trạng ra sao. Cô ấy thấy anh nhẹ nhàng, vui vẻ, tự nhiên thế, có khi còn kể cho anh nghe về tình cũ, để anh biết mà... đề phòng cao độ, nhưng một cách khéo léo.

Làm gì thì làm, phải để cho vợ ngầm so sánh "chồng mình là tuyệt nhất, chẳng có ai bằng", anh nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
  • HDũng 14-05-2024 09:22:50

    Nói ngắn gọn, lời khuyên của Hạnh Dung là xáo rỗng!
    Mỡ dâng miệng mèo con nào không xơi!?
    Tôi tôn trọng vợ khi vợ đi họp lớp tôi không tham gia. Thường khi về là 1 anh bạn đồng tính đưa về. (Yên tâm chưa?)
    Vài lần như vậy là chúng nó cắm sừng tôi luôn! Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, 1 nam 1 nữ tiếp xúc riêng thì BẢN NĂNG lên tiếng thôi!
    Hạnh Dung cứ rơi vào tình huống đó đi rồi có khuyên kiểu nước đôi xáo rỗng đó không? Ông nào mà nghe theo HD thì xác định ly dị nhé!

  • Giang 10-05-2024 12:00:37

    Anh nên bảo với vợ là anh không thích thế, nếu cần, anh sẽ làm người đưa đón chị. Vừa giỡn, vừa thiệt, nhưng cũng nghiêm túc để chị vợ hiểu ý rằng: nam, nữ, nhất là người cũ, nên lưu ý sự tị hiềm, và đừng tạo điều kiện để người khác nghĩ ngợi lung tung.

    • Giang

      Hơn nữa, không ai là thánh, vì vậy, hãy tự giữ mình, đồng thời, anh cũng làm vậy với người khác giới. đó là nguyên tắc vợ chồng cần nên tuân thủ, để đảm bảo hạnh phúc gia đình, tránh nghi ngờ, ghen tuông, mà đôi khi khó giải thích...

  • Lệ Nguyễn 08-05-2024 10:52:02

    Ai cũng hay như Hạnh Dung là thiên hạ lúc nào cũng thái bình. Đọc xong mọi người đều vui vẻ. Cảm ơn Hạnh Dung nhiều

  • Thái Hà 08-05-2024 08:22:41

    Hay quá lời khuyên giống suy nghĩ của mình quá

  • Mỹ Hà 08-05-2024 05:43:46

    Chả hiểu sao cái phong trào họp lớp này được yêu thích. Tôi thấy nhiều gia đình xào xáo vì chuyện này rồi

  • Thi Nhã 08-05-2024 03:38:28

    Tôi đặc biệt ghét mấy vụ đi họp lớp bây giờ

  • Xuân Trường 07-05-2024 14:26:48

    Ủa tình cũ đưa về tới ngõ hay về tận nhà?

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung