Vợ đau đầu nhiều ngày được chồng chở đi khám, cả 2 cùng dương tính SARS-CoV-2

18/07/2021 - 19:48

PNO - Tối 18/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 2 ca là trường hợp F1, 2 trường hợp là ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là bà N.T.H. (46 tuổi, trú xã huyện Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Bà H. làm nghề bán tạp hoá, từ ngày 6/7 đến 10/7, bà H. đến nhà bệnh nhân N.V.V. (bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) chơi.

Lực lượng y tế vào bản truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan
Lực lượng y tế vào bản truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Ngày 12/7, bà H. cảm thấy mệt mỏi, đau đầu nên đến Trạm y tế xã Chiêu Lưu khám bệnh sau đó về nhà. Ngày 18/7, người phụ nữ này được chồng chở đến Trung tâm y tế huyện Tương Dương khám. Bệnh nhân sau đó được làm test nhanh và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là ông M.V.T. (46 tuổi, chồng bà H). Ngày 18/7, khi vợ có kết quả test nhanh dương tính, ông T. cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là N.H.H. (10 tuổi, trú bản Chăm Puông). Cháu H. là cháu của bệnh nhân Ô.T.T. đã được công bố trước đó. Ngày 15/7, H. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 17/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính SARS- CoV-2. 

Trường hợp thứ 4 là cháu L.T.M .(15 tuổi, trú bản Chăm Puông). Cháu M. là F1 và sống cùng nhà với bệnh nhân L.T.K. đã được công bố trước đó. Ngày 17/7, bệnh nhân được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An làm xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI