Vợ cứ lân la làm quen với người yêu cũ của tôi

08/01/2022 - 19:00

PNO - Cô ấy còn thách thức rằng đã hẹn gặp cô người yêu cũ của em, rằng “bạn bè cà phê là bình thường, anh phản ứng mới là bất thường”.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Vợ em siêu ghen, mà ghen nhất là với cô người yêu cũ - mối tình đầu của em. Cô ấy rình rập từng cái tin nhắn, cuộc gọi để xem em có liên lạc với người cũ hay không. Cô ấy đi theo em trong mọi cuộc gặp bạn cũ để phòng trường hợp em bị tình cũ "rủ".

Và tất nhiên cô ấy cập nhật thường xuyên Facebook của "người cũ". Khi có những thông tin ất ơ thâu lượm được trên Facebook người cũ, cô ấy lập tức rào đón, chòng ghẹo để kiểm tra xem em có biết gì không... Nói chung là phiền phức lắm chị ạ.

Vợ cứ lân la làm quen với người yêu cũ của tôi - Hình minh họa - XFRAME
Vợ cứ lân la làm quen với người yêu cũ của tôi - Hình minh họa - XFRAME

Nhưng sự phiền kia là vô hại. Cho đến mới đây, em phát hiện cô ấy chat chit, gọi điện thường xuyên cho người yêu cũ của em. Trong khi 10 năm nay, từ khi chia tay và 8 năm kể từ ngày có vợ, em không hề liên lạc với người yêu cũ.

Cô gái ấy bây giờ cũng đã có chồng có con. Em thấy vợ em liên lạc tỉnh rụi thì có hơi hoảng nên phản đối kịch liệt. Em mắng cô ấy "nhiều chuyện", "phiền phức", "đàn bà". 

Thế là cô ấy giận và càng tích cực hơn trong việc làm thân với “người cũ”. Cô ấy nói quyền kết bạn là quyền tự do cá nhân của cô ấy. Và còn thách thức rằng cô ấy đã hẹn gặp cô người yêu cũ của em, rằng “bạn bè cà phê là bình thường, anh phản ứng mới là bất thường”.

Em phải làm sao đây thưa chị? Dường như em càng nói cô ấy càng lấn tới…

Gia Huy

Gia Huy mến,

Em có thể đã hơi nóng nảy khi phản ứng với vợ, dẫn đến việc cô ấy càng lấn tới và thách thức. Em sai ở đâu thì nên nhận sai ở đó.

Tuy nhiên, có một thực tế mà em cũng đã được kiểm chứng, mọi phản ứng của em dù đúng hay sai thì cũng không khiến vợ em dừng lại. Em càng phản ứng, cô ấy càng muốn kết bạn với “người cũ” của em.

Thế thì, có lẽ giải pháp là mặc kệ đi em ạ. Nói cho cùng thì họ có quyền kết bạn với nhau. Người yêu cũ của em cũng đã trưởng thành, cũng có quyền lựa chọn bạn bè và cả khả năng tự vệ trước những mối quan hệ mà cô ấy không mong muốn.

Nếu cho đến bây giờ em vẫn không bị “mắng vốn” gì, thì có lẽ chuyện kết giao của họ khá êm thấm. Em đừng tự đặt trách nhiệm “đứng giữa” lên bản thân.

Dù quả thực, em chính là “động cơ” sâu xa khiến họ quen nhau, nhưng trên thực tế thì bây giờ em không còn liên quan gì đến mối quan hệ ấy nữa.

Hãy hành xử trên thực tế, và “vô can” trước những gì mình không liên quan. Chính thái độ ấy sẽ khiến vợ em nhận thức thêm lần nữa về vị trí của từng người trong mối quan hệ này. Để em không còn bị vơ vào những phiền toái không đáng.

Mặt khác, em cũng cần tin tưởng vợ mình. Cô ấy có thể ghen tuông trẻ con với chồng để thỏa mãn nhu cầu được xác nhận về tình yêu, về sự “độc quyền” với người đàn ông của mình. Nhưng bên ngoài vòng riêng tư vợ chồng, hẳn cô ấy sẽ biết hành xử thế nào cho hợp lý, văn minh.

Hãy giữ niềm tin đó với vợ, trước khi thực sự chứng kiến điều ngược lại. Khi em tin, vợ em cũng sẽ có thêm động lực mà hành xử đúng đắn.

Chúc em an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

 

 

 

 

 

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI