Có nên giấu chồng chuyện vẫn qua lại với bạn trai thân, dù chồng không thích?

06/01/2022 - 20:16

PNO - Luôn nói thật với nhau thể hiện một mối quan hệ hoàn toàn tin tưởng, chứ nó không phải là sự ép buộc, nghĩa vụ

Chị Hạnh Dung quý mến,

Cháu nghe mọi người nói vợ chồng thì phải luôn thành thật với nhau. Cứ người này phát hiện người kia nói dối là thành chuyện um xùm, rồi thì bị chê bai, phê phán, trách móc cả từ phía người ngoài.

Cháu thấy vợ chồng thì vợ chồng chứ, sao cái gì cũng phải nói hết ra suy nghĩ của mình, lộn trái mình ra như thế. Mệt chết! Thậm chí có những trường hợp nói ra chỉ khiến gia đình lục đục, dù mình chẳng làm gì sai.

Hồi phổ thông, cháu có người bạn trai rất thân, chơi với nhau suốt 20 năm mà chả dính dáng yêu đương gì. Có chuyện gì cháu cũng kể nó nghe và ngược lại. Thế mà giờ chồng cháu và vợ nó đều khó chịu khi tụi cháu vẫn yêu quý và chơi với nhau.

Chồng cháu bảo: "Làm gì có tình bạn thuần túy giữa đàn ông và đàn bà? Chắc chắn một trong hai người thầm yêu nguời kia mà thấy không có phản hồi nên... ém luôn". Trong trường hợp này là bạn cháu thích cháu... Vì thế chồng cháu không muốn cháu gặp gỡ trò chuyện gì với bạn nữa.

Cuối cùng, hai đứa cháu đành quyết định là vẫn làm bạn, gặp nhau cà phê, trò chuyện và không nói gì hết với chồng cháu và vợ hắn. Thế là êm chuyện.

Tụi cháu làm thế có gì sai không hả cô?

Hoa Lan

Hoa Lan thân mến,

Có đến ba vấn đề đặt ra trong thư của cháu. Cô sẽ trả lời từ từ nhé!

Trước tiên là câu hỏi: "Có tình bạn thật sự giữa đàn ông và đàn bà hay không?", thì cô sẽ trả lời là có. Dẫn chứng trước mắt chính là tình bạn của cháu và người bạn thân đó thôi. Khi hai người khác giới hiểu nhau, tôn trọng nhau, tin tưởng nhau... và không hề có cảm giác hấp dẫn nhau về mặt giới tính, thì đó là tình bạn đơn thuần. 

Về câu hỏi thứ hai: "Có cần thiết phải nói thật hết mọi thứ với chồng/ vợ không?" Đó là một điều vô cùng tuyệt vời. Vì khi được thoải mái nói thật mọi điều với nhau, thì cuộc sống hôn nhân sẽ vô cùng nhẹ nhàng và dễ chịu.

Phải che giấu chuyện gì đó, kể cả là giá một chiếc váy quá đắt, thì cũng không vui rồi. Và như vậy, chuyện luôn nói thật với nhau thể hiện một mối quan hệ hoàn toàn tin tưởng vào nhau của hai người yêu nhau và chung sống, chứ nó không phải là sự ép buộc hay nghĩa vụ. 

Đến câu hỏi thứ ba: "Có nên giấu nhẹm chuyện cháu và bạn thân vẫn gặp nhau?", cô cũng trả lời thật nhanh: Không nói sai hay đúng, mà cách tụi cháu chọn lựa ấy quá nhiều rủi ro, có thể gây nên những tai họa.

Dễ thấy nhất là khi chồng cháu và vợ tên kia biết việc hẹn hò của tụi cháu, thì đây sẽ trở thành một việc sai trái lớn. Vì chỉ có gì đó rất không đúng, không tốt, thì người ta mới phải giấu diếm như vậy. Mà phàm cái gì phải giấu diếm, thì cũng rất mệt.

Cô nghĩ cháu và tên bạn vì muốn tránh né các vấn đề phức tạp nên chọn giải pháp tưởng như đơn giản này, khỏa lấp lên đó bằng lý luận rằng không phải chuyện gì cũng luôn nói thật, rằng dù có là vợ chồng thì mỗi người cũng phải có tự do riêng, trong đó có tự do muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm.

Cô nghĩ rằng nếu cháu và bạn tự tin vào bản thân và mối quan hệ trong sáng của mình, thì hãy cố gắng chứng minh với gia đình điều đó. Thậm chí tạo nên một mối quan hệ bạn bè giữa hai gia đình bằng những bữa tiệc chung, cà phê chung, những chia sẻ, giúp đỡ nhau một cách vô tư, trong sáng.

Thay vì ra sức chứng minh rằng không cần thiết phải luôn nói thật với chồng, thì hãy gầy dựng một mối quan hệ đầy tin tưởng, chân thành, chia sẻ với chồng, và bạn em cũng như vậy với vợ. Khi đó, tình bạn của các em sẽ được thấu hiểu, thông cảm, và vui sẽ càng vui.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI