Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật: Ngoại tình cũng phải có nguyên tắc!

21/09/2017 - 06:49

PNO - Với quá khứ nhiều biến cố đã từng đi qua, Thu Trang và Tiến Luật hầu như luôn sẵn sàng cho việc sẽ đương đầu với bất kỳ thử thách nào khi về sống với nhau. Đó là đói khổ, là bất đồng... và cả ngoại tình.

Là đôi vợ chồng nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến, cả Thu Trang lẫn Tiến Luật đều trải qua thời quá khứ nhiều khốn khó và phải trải qua không ít thử thách, gian nan mới đến được với nhau. Cũng chính từ những điểm tương đồng về xuất thân, biến cố đi qua và quan điểm sống đã gắn kết vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật ngày càng bền chặt hơn, mặc những sóng gió, thị phi vốn đầy rẫy trong showbiz...

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Thương nhau vì những điểm “không giống ai”

Tiến Luật: Ngày xưa, Thu Trang nhỏ xíu con, ốm nhom à, tôi thấy cô ấy dắt chiếc xe còn không nổi nhưng vẫn rất độc lập, không cần nhờ ai hết, cứ thế mà tự làm, thậm chí đi diễn xa cũng tự chạy xe một mình. Lúc đó, Trang đàn ông lắm, không phải kiểu “bánh bèo” mà “dẹo dẹo”, đi ăn uống hay bắt con trai trả tiền... cô ấy không có như vậy, rất là sòng phẳng và bình đẳng với mọi người, tôi thích kiểu người phụ nữ mạnh mẽ như vậy!

Lúc đầu, tôi chỉ có cảm tình với Trang theo kiểu “nhìn bà này bụi đời giống mình”, nhưng sau đó, mấy lần nhìn thấy ba Trang đứng trước cổng NVH quận 7 đón Trang, rồi thấy cô ấy diễn xong lon ton chạy ra như kiểu ba đón con đi học về, thì tôi hiểu rằng: “À, bà này ở ngoài làm bộ cứng rắn vậy thôi chứ bên trong bánh bèo cực kỳ”. Sau đó, tôi mới bắt đầu điều tra gia thế của Trang và biết được cô ấy ở nhà như một công chúa, được ba cưng chiều nên dù cố tạo vẻ ngoài mạnh mẽ để đừng có ai đụng chạm đến nhưng bên trong cũng dễ khóc và dễ bị tổn thương lắm.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Suốt 5 năm theo đuổi Trang, tôi cũng có đi chơi và tìm hiểu một số người khác nhưng sau những mối quan hệ đó, tôi nhận ra không ai hợp với mình bằng Trang nên tôi lại quay về mục tiêu ban đầu và tiếp tục theo đuổi (cười). Sau đó, tôi và Trang thường đi diễn cùng nhau, đi chung xe đoàn và ngồi cạnh nhau, nói chuyện, giỡn hớt... Người ta hay nói “nhất cự ly, nhì tốc độ” mà, nhờ gần gũi thường xuyên nên tình cảm cũng dần nảy sinh nhiều và thành một thói quen khó bỏ. Hôm nào không đi diễn, ở nhà 2 ngày là lại thấy nhớ, rồi tôi lại kiếm chuyện hẹn Trang và đám bạn đi cafe, cứ như vậy suốt mấy năm trời.

Đến một ngày kia, Trang tự nhiên nhắn tin cho tôi và nói rằng: “Ê, hay là mình cặp thử không?”, tôi trả lời lại là “không, làm là làm thiệt chứ không có làm thử, tôi đó giờ là vậy”. Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi Trang nói như thế! Bởi tôi không nghĩ Trang sẽ người bạn gái quen theo kiểu “tình một đêm” hay “chơi qua đường” rồi thôi, mà tôi xác định Trang sẽ là người vợ tương lai của mình.

Cho nên khi Trang như vậy, tôi thấy buồn và bị sốc. Sau khi nhắn tin cho Trang, tôi cũng chờ cô ấy trả lời nhưng không thấy, tôi buồn nhiều lắm! Hai ngày sau đó tôi gặp Trang, tôi hỏi có nhận được tin nhắn không thì cô ấy nói có, tôi hỏi “sao em không trả lời”, Trang mới nói “thấy im lặng là biết rồi”. Lúc đó, tôi mới biết là cô ấy chấp nhận quen, sau tôi mới đưa Trang đi chơi thường hơn.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Thu Trang: Tiến Luật từng nghĩ tôi là "ô môi" bởi thấy tôi nhiều năm liền không quen ai hết, cũng không đáp lại tình cảm của anh Luật, tính tình thì mạnh mẽ, đàn ông, ăn mặc lại cá tính chứ không dịu dàng, đằm thắm như con gái. Bản thân anh Luật cũng từng hỏi tôi về vấn đề giới tính, lúc đó tôi thẳng thừng nói với anh rằng: “Bộ bị điên hả cha nội!”. Cái quan trọng nhất là anh ấy thấy tôi không có bạn trai nên những lời đồn đó càng khiến anh tin là thật.

Lúc anh Luật theo đuổi, tôi đâu biết anh ấy là người tốt. Khi mới tiếp xúc với anh Luật, cái cảm quan ban đầu nhìn vô vẻ bề ngoài, tôi sợ anh ấy lắm vì nhìn anh ốm nhom, trông như xì ke và rất bụi đời. Rồi qua thời gian, tôi nhận thấy anh là người tốt và thương mình thật lòng, nhưng tôi quen cảm giác được anh chăm sóc nên cứ để vậy, không nói gì cả. Thêm phần lúc đó gia đình tôi đang gặp khó khăn nên tôi chỉ lo làm, không có tâm trí, tinh thần để nghĩ đến chuyện tình cảm.

Trong 5 năm anh Luật thương thầm tôi, cũng có người đeo đuổi tôi nhưng dường như tôi với anh Luật có duyên nợ nên thành đôi. Với tôi, cảm xúc trong tình cảm rất quan trọng, nếu gặp một người nào đó, dù họ có kinh tế, giàu hơn anh Luật và có thể hỗ trợ gia đình tôi khi khó khăn nhưng đi bên họ, tôi không có cảm giác thì tôi cũng không quen được.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Tôi sống dựa vào cảm xúc, năm 17 tuổi từng có người muốn hỏi cưới tôi, dù họ rất giàu nhưng ở cạnh người đó, tôi không có cảm giác gì ngoài nỗi sợ nên không chịu lấy, làm sao mà cưới được khi không có tình cảm! Còn với anh Luật, giữa tôi và anh có thời gian tìm hiểu, tiếp xúc, chăm sóc và kiên nhẫn bên cạnh tôi rất là lâu thì tôi mới quen với cảm giác này và thương anh lúc nào không hay.

Ông xã thường nói với tôi rằng, vì tôi là người tốt, thẳng tính, không biết nói xạo nên anh thương. Tôi mà nói xạo, người ta nhìn vô một cái là phát hiện ra liền. Ngoài ra, anh Luật có thể hiểu được tôi đang nghĩ gì khi nhìn thoáng qua và biết tôi muốn điều gì bởi tính tôi vốn thẳng thắn, không biết che giấu cảm xúc.

Bên cạnh đó, ông xã còn ưng tôi ở chỗ là tôi có tính tự lập và hơi đàn ông bởi anh Luật không thích con gái quá “bánh bèo”. Tuy nhiên, tôi vẫn biết mình là phái yếu nên trong nhiều chuyện, mình phải nhờ sự giúp đỡ của chồng để có cảm giác được dựa dẫm và chở che từ người đàn ông của mình.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Sự đồng cảm của hai con người cùng chung cảnh ngộ

Tiến Luật: Ngày xưa nhà tôi ở khu chung cư gần Bình Hưng Hòa, gia đình có cơ sở làm dép nên kinh tế cũng khá giả. Bố mẹ tôi vì lo làm nên ít có thời gian quan tâm, do đó tôi thường xuyên bị bạn rủ rê đi chơi. Đến thời kỳ ma túy rộ lên trong khu tôi ở, mẹ tôi thấy vậy sợ quá nên mới bán nhà, chuyển qua gần trường học ở nhưng tôi vẫn trốn về xóm cũ đi chơi.

Thời đó tôi ham chơi lắm, đang ngủ trong nhà, chỉ cần bạn đi qua bắn tín hiệu là tôi đi liền. Do lo làm nên ít quan tâm đến tôi nhưng khi tôi về nhà, bố mẹ vẫn rất yêu thương, chỉ là không có thời gian theo sát tôi. Và cũng may mắn là tôi không sa ngã, chứ tôi không có bản lĩnh hay “bản lề” gì, chỉ là may mắn, nhờ ông bà tổ tiên thương nên né được. Thêm phần, do tôi chứng kiến nhiều sự qua đời của bạn bè vì chơi ma túy quá liều nên tôi sợ và tự răn đe mình né tránh.

Nhiều lần cũng vì ham chơi và thiếu sự quan tâm từ bố mẹ, tôi từng cậy tủ lấy tiền bố mẹ để tiêu xài nhưng lấy ít chứ không nhiều, lấy nhiều là bị phát hiện liền. Mỗi lần như vậy, tôi chỉ lấy vài chục ngàn để đi chơi điện tử... Khi biết tôi lấy tiền, mẹ tôi chỉ khóc và nói “cuộc đời của mẹ làm chưa bao giờ biết lấy cắp cái gì của ai, sao con có tính này hả?”, còn bố tôi thì đánh dữ lắm bởi ông ghét nhất là ăn cắp. Bố đánh tôi thừa chết thiếu sống luôn nhưng đánh thì đánh vậy thôi chứ buông ra là tôi vẫn lại tiếp tục đi chơi.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Gia đình thì không cho tôi tiền nhiều vì sợ tôi chơi bời, đến khi hết tiền không đi chơi được, tôi dựng chuyện học thêm để xin tiền đi đóng nhưng thật sự là đi chơi điện tử, uống cafe... khi bố biết chuyện, ông lại đánh tôi còn mẹ thì chỉ biết khóc và can. Hồi nhỏ tôi quậy dữ lắm, đến chiếc xe đạp đi học tôi còn đem bán để lấy tiền đi chơi rồi về nói với gia đình là bị mất cắp. Rồi mẹ mua xe khác, và tôi lại tiếp tục đem bán, cứ như thế không biết bao nhiêu lần mẹ tôi khóc hết nước mắt vì tôi...

Thời điểm gia đình tôi phá sản cũng là lúc tôi đang thương thầm Trang. Khi đó, tôi “cua” Trang thì chỉ biết “cua” vậy thôi chứ không nghĩ là sẽ thành công. Bởi, khi ấy tôi đi chiếc xe “bèo thiệt bèo”, trong khi Trang đã có xe SH, có thứ này thứ kia... Tuy nhiên, cô ấy không hề tỏ ra khinh thường tôi, nếu Trang có thái độ xem thường thì chắc chắn lúc đó tôi sẽ không tiếp tục chơi và “cua” Trang nữa. Cô ấy vẫn bình thường với tôi, thậm chí còn đưa xe cho tôi chạy và chở cô ấy đi diễn...

Hay khi qua nhà Trang chơi, dù chúng tôi chỉ mới là bạn bè bình thường thôi nhưng ba Trang đã nói với tôi là: “Mày chở nó đi xe này trời mưa lỡ chết máy thì sao, thôi mày lấy xe bác đi đi”, rồi ba Trang đưa chiếc Dylan cho chạy. Gia đình Trang khi đó không có ai coi thường hay chê tôi nghèo khi tôi chơi với Trang.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Trong suốt khoảng thời gian làm bạn, đi chơi chung nhóm, tôi đã nhận thấy, Trang đúng là mẫu người con gái tôi yêu thích, 5 năm trời đi chung với cô ấy, tôi hiểu Trang là người như thế nào. Cô ấy có hiếu với cha mẹ, gia đình bố mẹ hạnh phúc, biết làm ăn tính toán, không ham chơi.

Thu Trang: Tôi lớn lên trong gia đình khá giả, ba tôi có xưởng sản xuất thép bề thế, từ nhỏ tôi đã sống sung sướng như công chúa dù kinh tế gia đình từng không ít lần suy sụp nhưng rồi gầy dựng lại được. Lúc kinh tế gia đình lao đao, tôi còn bé lắm nên chưa biết lo lắng gì, chỉ biết là mình không được đi chơi với bạn, không được mua đồ đẹp, không có tiền tiêu và làm những chuyện mình thích thì buồn nhưng tôi hiểu ba mẹ mình đã cố gắng nhiều rồi.

Khi gia đình tôi phá sản hoàn toàn và thảm hại nhất, tôi gần như gục ngã. Thời điểm đó tôi đi diễn hài chỉ có cát-sê 15 ngàn đồng và sau mỗi đêm diễn, tôi dùng số tiền đó để mua đồ ăn cho cả gia đình đang chờ ở nhà. Những lúc khó khăn ấy, anh Luật luôn bên cạnh tôi, đưa đi đón về và nói chuyện động viên tôi.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Lúc đó, gia đình anh ấy cũng làm ăn thất bại, anh cũng nghèo, đâu có tiền bạc gì đâu, nhưng có lẽ vì vậy, vì đồng cảnh ngộ, hai đứa không có tiền đi với nhau nên cả hai có sự cảm thông và thấy hiểu cho nhau. Chúng tôi làm bạn vui vẻ với nhau, đưa nhau đi diễn kiếm tiền sinh sống, ăn uống dè xẻng và rất sòng phẳng trong chuyện tiền bạc, không có chuyện lợi dụng nhau vì hai đứa đều nghèo.

Khi về sống chung một nhà, anh Luật là một người con rất hiếu thảo với cả ba mẹ ruột lẫn ba mẹ vợ, anh ấy khéo lấy lòng ba mẹ tôi đến mức bây giờ ông bà thương anh Luật hơn thương tôi. Đôi khi tôi quên ngày sinh nhật ba mẹ, nhưng anh Luật lại luôn nhớ và nhắc nhở tôi phải như thế nào với ba mẹ. Về phần mình, tôi cũng ráng chu toàn với gia đình bên chồng nên anh Luật chưa từng trách tôi điều gì. Hai vợ chồng tôi luôn thay phiên nhau lấy điểm với gia đình và đối xử tốt với bố mẹ hai bên.

“Quan hệ” với người trong nghề là bỉ mặt vợ

Tiến Luật: Tôi luôn tin vào bản thân mình sẽ vượt qua được chuyện nảy sinh tình cảm với bạn diễn khi làm việc. Bông đùa, giỡn hớt với bạn diễn thì có chứ tôi không để chuyện gì đi xa hơn, bởi tôi biết tính Trang. Lúc vừa mới cưới nhau, cô ấy nói với tôi rằng: “Anh làm gì làm, đừng bao giờ quen trong nghề, vì quen trong nghề là anh bỉ mặt em. Thí dụ anh lỡ quen ai đó ngoài nghề thì em có thể tha thứ, chứ trong nghề tuyệt đối là không”. Mà, tôi hiểu vợ tôi, cái gì cũng rõ ràng, một là một hai là hai.

Tuy nhiên, tôi luôn mặc định mình không phải soái ca bởi dáng ngoài bụi bặm, nói chuyện hơi “chợ búa” nên những bạn diễn nữ mà có “sắc nước hương trời” nhìn tôi là sợ lắm, cái gu thẩm mỹ của người ta đâu như Trang được (cười), người ta đẹp thì phải thích người đẹp chứ, còn tôi nhìn thấy gớm ai mà thích.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

May mắn là Trang không thuộc típ người hay ghen tuông, thậm chí từ đó đến giờ cô ấy không bao giờ ghen, chỉ có là cô ấy thỉnh thoảng hơi bực chuyện tôi thường lên Facebook trả lời tin nhắn của khán giả vì tôi cũng rảnh mà. Bà xã nói sao thấy tin nhắn của ai tôi cũng trả lời, sao “thả thính” đều hết vậy... Trang chưa khi nào đụng đến điện thoại hay đồ dùng cá nhân của tôi, cô ấy luôn dành sự tôn trọng cho tôi.

Tôi cũng không thuộc dạng người thích cặp bồ, hẹn hò lung tung. Với tôi, trong công việc, giỡn hớt thì có nhưng để hẹn hò nhau cafe này nọ thì tôi không dám. Bố mẹ tôi cũng "răn" là chỉ cưới vợ một lần cho tôi thôi nên tôi không dám xao nhãng.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Thu Trang: Tôi biết đàn ông thường ham của lạ cho nên tôi không cấm chồng đi ra ngoài không được léng phéng với người này hay không được qua lại với người kia, bởi càng cấm thì họ lại càng làm. Tôi có nói với anh Luật rằng: “Nếu “ăn bánh trả tiền” thì không sao, nhu cầu sinh lý anh mạnh quá thì anh ra ngoài, em không giận đâu, nhưng mà với điều kiện đừng là người trong nghề”.

Tôi chỉ nói “ăn bánh trả tiền” thì không sao chứ tôi không nói là yêu nhau nha! Nhưng đừng là người trong nghề vì nếu giữa anh Luật và cô đồng nghiệp đó có gì với nhau, tôi không biết nên vẫn nói chuyện vui vẻ với cô đó, vậy thì có phải cô ấy sẽ cười vào mặt tôi không! Nên với tôi, đặc biệt đừng “quan hệ” với người trong nghề, còn “ăn bánh trả tiền” bên ngoài thì sao cũng được, tôi không quan tâm.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Chỉ cần anh Luật đừng “nuôi mèo”, đừng quan tâm chăm sóc đến người phụ nữ khác, bởi những câu nói yêu thương anh đã nói với tôi rồi nên tôi không muốn anh nói với người khác nữa thì tôi có thể tha thứ và bỏ qua. Bản thân ông xã cũng hài hước nói với tôi rằng: “Trời ơi, không có đâu em ơi! Giờ đi ra đường, ai mà không biết anh là chồng Thu Trang, nên chỉ cần anh “ăn bánh trả tiền” là 5 phút sau trên facebook sẽ có hết hình ảnh. Em nói vậy để gài anh đúng không? Chứ anh làm bậy là có hình lên facebook liền”. Tôi nghĩ đó cũng là lợi thế của người nổi tiếng, vì muốn giữ hình ảnh đẹp nên sẽ không dám làm gì bậy bạ ảnh hưởng đến cá nhân và người thân của mình.

Vo chong Thu Trang - Tien Luat: Ngoai tinh cung phai co nguyen tac!

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp tôi phát hiện chồng mình ngoại tình thật sự thì tôi sẽ dứt khoát chia tay. Bởi tôi nghĩ, mình có thể lo được cho con chu toàn, còn người cha mà đã không nghĩ đến con, đến gia đình nên mới có mối quan hệ ngoài luồng như vậy thì tôi không cần người đàn ông đó. Điều này tôi đã nói với ông xã rồi và anh ấy cũng hiểu quan điểm của tôi. Đôi khi tôi còn giỡn và nói với anh Luật rằng: “Đừng bao giờ nha, đừng bao giờ anh đi ăn chả nha, em đi ăn nem đấy!”

Bản thân tôi là người rõ ràng, tách bạch giữa công việc và tình cảm, thêm phần tôi cũng không phải là một diễn viên có ngoại hình quá xinh đẹp nên chuyện nảy sinh tình cảm với bạn diễn gần như là không xảy ra. 

Thanh Hương thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI