Vợ chồng “nhặt” được con gái sau khi 2 con trai lần lượt qua đời

10/09/2021 - 20:51

PNO - Hai người con trai đều lần lượt qua đời vì gặp tai nạn giao thông, cặp vợ chồng lớn tuổi ở Hà Tĩnh bất ngờ khi phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà, kèm lời nhắn “nhờ nuôi giúp”.

Ngày 10/9, ông Lê Hồng Thành - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) - cho biết địa phương này đang gửi hồ sơ đến Sở Tư pháp Hà Tĩnh để hoàn thiện thủ tục giao nhận con nuôi cho vợ chồng ông Lê Văn Vinh và bà Nguyễn Thị Liễu (trú tại tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận).

Bé gái được vợ chồng ông Vinh nhận làm con nuôi
Bé gái được vợ chồng ông Vinh nhận làm con nuôi

Trước đó, sáng 15/8, khi vừa mở cổng đi tập thể dục, vợ chồng ông Vinh bỗng nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở gốc cây xoài trước cổng nhà. 

Khi đến kiểm tra, cặp vợ chồng này ngỡ ngàng phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn trong lớp chăn dính máu đã khô, đặt cẩn thận trong một chiếc giỏ nhựa. Bên trong còn bó một hộp sữa, 200.000 đồng cùng mảnh giấy viết nguệch ngoạc mấy chữ “Do điều kiện em không nuôi được, nhờ vợ chồng anh nuôi cháu giúp”.

Bé gái này sau đó được đưa tới trạm y tế kiểm tra sức khỏe. Thời điểm này, bé gái nặng 3,3kg, vẫn khỏe mạnh.

Sau thời gian phát thông báo tìm thân nhân cho cháu bé song không có người đến nhận, bé gái này được vợ chồng ông Vinh nhận làm con nuôi. 

Vợ chồng ông Vinh đặt tên cho thành viên mới của gia đình là Lê Thị Như Ý. Bởi sự hiện diện của cháu bé đã mang lại niềm vui vỡ òa cho cặp vợ chồng lớn tuổi, đã từng trải qua nhiều nỗi đau bất hạnh về con cái.

Vợ chồng ông Vinh có hai người con trai. Năm 2016, người con trai đầu không may bị tai nạn giao thông, qua đời khi mới 23 tuổi. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì đến năm 2018, người con trai thứ 2 của ông bà cũng gặp tai nạn và tử vong ở tuổi 22.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI