Vợ chồng Beyoncé, Jay-Z mua biệt thự 200 triệu đô sang chảnh nhất California

20/05/2023 - 10:06

PNO - Căn biệt thự trị giá 200 triệu USD mà vợ chồng ca sĩ Beyoncé, Jay-Z vừa mua, được xem là phi vụ buôn bán bất động sản “khủng” nhất tại California, Mỹ.

Truyền thông quốc tế liên tục đưa tin về thương vụ mua bất động sản của cặp vợ chồng nổi tiếng giàu có ở làng giải trí Hollywood - ca sĩ Beyoncé và rapper Jay-Z. Cả hai vừa tậu căn biệt thự với số tiền khổng lồ 200 triệu USD.

Cùng với số tiền này, cặp nghệ sĩ biến cơ ngơi mới tậu trở thành căn biệt thự đắt nhất từng được bán ở bang California, và đắt thứ hai trên toàn nước Mỹ sau căn hộ từng được bán trước đó ở New York - giá 238 triệu USD.

Vợ chồng ca sĩ Beyoncé và rapper Jay-Z
Vợ chồng ca sĩ Beyoncé và rapper Jay-Z được ngưỡng mộ vì sở hữu bất động sản giá trị lớn

Căn biệt thự rộng gần 3.000m2, được thiết kế bởi kiến trúc sư bậc thầy người Nhật Tadao Ando - người từng thiết kế căn biệt thự 57,3 triệu USD của Kanye West và nhiều công trình lớn trên thế giới. Căn nhà được xây dựng với ý tưởng những khối bê tông vững chãi đặt cạnh nhau, tổng thời gian xây dựng mất khoảng 15 năm. Căn biệt thự này từng thuộc sở hữu của nhà sưu tập nghệ thuật William Bell.

Phi vụ mua nhà của vợ chồng Beyoncé và Jay-Z nhận về nhiều ý kiến. Một bộ phận công chúng cho rằng hai vợ chồng khoe mẽ về tiền bạc, họ cũng nghi ngờ khối tài sản khủng mà cả hai đang sở hữu. Nhóm còn lại lên tiếng bảo vệ cách vợ chồng Beyoncé chi một số tiền lớn để mua căn biệt thự mà họ mong muốn. “Dùng tiền của mình mua thứ mình muốn thì có gì sai” - một người bình luận.

Căn biệt thự
Căn biệt thự rộng lớn với lối kiến trúc độc đáo

Beyoncé và Jay-Z kết hôn năm 2008. Từ khi về chung một nhà đến nay, cả hai liên tục mua bán nhiều bất động sản giá trị. Năm 2017, cả hai mua một ngôi nhà hạng sang ở Bel-Air (Los Angeles, Mỹ) với giá 88 triệu USD. Cùng năm, cả hai mua thêm căn khác giá 26 triệu USD ở Hamptons (Virginia, Mỹ).

Vào đầu tháng 2/2023, tạp chí Forbes ước tính, riêng Beyoncé sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 400 triệu USD nhờ vào âm nhạc, các chuyến lưu diễn, và bản quyền hình ảnh. Còn với Jay-Z, giá trị tài sản ròng của anh đã tăng vọt lên 2,5 tỉ USD vào hồi đầu năm. Khối tài sản của nam rapper tăng đáng kể sau thương vụ sang nhượng cổ phần nền tảng phát trực tuyến Tidal và hãng rượu champagne Armand de Brignac. 

Minh Tú (theo Page Six, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI