Beyoncé lập kỷ lục, Harry Styles thắng lớn tại Grammy 2023

06/02/2023 - 12:34

PNO - Tại Grammy 2023, Beyoncé lập kỷ lục khi nhận chiếc kèn vàng thứ 32 trong sự nghiệp. Cho đến nay, cô là người nhận được nhiều cúp nhất tại Grammy.

Beyoncé
Beyoncé trên sân khấu nhận giải Grammy 2023

Trước khi lễ trao giải Grammy 2023 diễn ra (sáng 6/2, giờ Việt Nam), Beyoncé dẫn đầu danh sách với 9 đề cử. Chỉ cần nhận được 4 chiếc cúp vàng trong số đó, Beyoncé sẽ trở thành nghệ sĩ solo được trao nhiều giải nhất trong lịch sử Grammy. Còn nếu nhận được 3 chiếc cúp, cô trở thành người sở hữu nhiều cúp thứ 2.

Và cuối cùng lễ Beyoncé đã xác lập kỷ lục người sở hữu nhiều chiếc cúp nhất, vượt qua kỷ lục của giám đốc âm nhạc quá cố của Chicago Symphony Orchestra – ông Georg Solti, từng sở hữu 31 kèn vàng trước khi qua đời vào năm 1997.

Cụ thể, Beyoncé thắng giải Album Dance/Electronic hay nhất cho Renaissance; Ca khúc R&B hay nhất cho bài Cuff It và 2 giải được trao trước thềm giải thưởng chính thức diễn ra. 

Nữ ca sĩ dành lời cảm ơn
Nữ ca sĩ dành lời cảm ơn đến hậu phương đã giúp cô tạo được thành tích này

Trên bục nhận giải thưởng, Beyoncé nói cô vô cùng xúc động và đang cố trấn tĩnh trước những gì đã xảy ra. Nữ ca sĩ dành lời cảm ơn đến Chúa Trời; người chú Johnny quá cố của mình – một người đồng tính đã truyền cảm hứng cho album Renaissance của cô; cảm ơn ba mẹ vì “đã luôn yêu thương, thúc đẩy” và cuối cùng là người chồng đáng tin cậy – rapper Jay Z cùng 3 đứa con thân yêu. Cô khép lại phần phát biểu khi cảm ơn cộng đồng LGBT, nguồn cảm hứng để cô nhận được những thành tựu hiện tại.

Ở các hạng mục quan trọng như Bản ghi âm của năm, Bài hát của năm, Album của năm, Grammy 2023, Nghệ sĩ mới xuất sắc tạo ra bất ngờ cho chính người nhận giải.

Hạng mục Bản ghi âm của năm gọi tên ca sĩ Lizzo. Trên sân khấu, Lizzo nhắc lại người đồng nghiệp quá cố của mình, và nói rằng nhờ họ, cô mới có động lực cống hiến để tạo ra âm nhạc tích cực. Nữ ca sĩ cũng gửi đến Beyoncé những lời cảm kích, mến mộ. Cô tiết lộ trong quá khứ, cô từng trốn học xem Beyoncé trình diễn. Những nguồn năng lượng từ Beyoncé đã giúp thay đổi cuộc đời cô, sống tích cực và tin vào chính mình hơn.

Lizzo vui mừng khi nhận giải thưởng
Lizzo vui mừng khi nhận giải thưởng

Bài hát của năm gọi tên bản hit Just like that của nữ ca sĩ Bonnie Raitt. Cô đã gần như bị sốc khi vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác, trong đó có Beyoncé, Adele, Taylor Swift, Lizzo... Nữ ca sĩ hoàn toàn bất ngờ nhưng kịp gửi lời cảm ơn đến gia đình và vinh danh những nhạc sĩ, ca sĩ đã luôn cống hiến vì sự phát triển của âm nhạc.

Ca sĩ Harry Styles thắng hạng mục Album của năm với album Harry's House. Đây là album thứ 3 của nam ca sĩ, liên tục đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng Anh với 113.000 bản được bán ra, trở thành album bán chạy nhất năm 2022. Trước đó, nam ca sĩ cũng vượt qua 30 của Adele và Voyage của ABBA thắng giải Album Vocal Pop xuất sắc nhất.

Harry Styles
Harry Styles trên sân khấu nhận giải

Hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc thuộc về Samara Joy - cô nàng cá tính, 23 tuổi theo đuổi nhạc jazz. Samara Joy hạnh phúc khi nhận cúp và dành lời cảm ơn đến những nhà làm nhạc đã sáng tạo không ngừng để tạo động lực cho lứa nghệ sĩ trẻ như cô có sức mạnh phát triển. Cô cảm ơn gia đình và bản thân vì luôn là chính mình.

Grammy năm nay tạo ra một số bất ngờ nhỏ. Giải thưởng vinh danh Kim Petras, người phụ nữ chuyển giới đầu tiên nhận giải ở hạng mục Bộ đôi trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất cùng với Sam Smith. Còn xét trong lịch sử giải thưởng Grammy, Kim Petras là người chuyển giới thứ hai nhận giải.

Kim Petras và Sam Smith
Kim Petras và Sam Smith nhận giải Bộ đôi trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất

Giải thưởng kỷ niệm 50 năm hip-hop khi vinh danh nhà sản xuất, rapper Dr. Dre – nghệ sĩ có ảnh hưởng đến đời sống của hip-hop toàn cầu. Nam nghệ sĩ cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, đầu tư phát triển cho các tài năng. Grammy cũng tổ chức màn tri ân những nghệ sĩ đã qua đời trong năm 2022.

Một số hạng mục đáng chú ý khác: Kendrick Lamar thắng giải Album rap xuất sắc với Mr. Morale & the Big Steppers; Adele thắng giải Màn trình diễn solo Pop xuất sắc với Easy on Me; Bad Bunny nhận giải Album Latin xuất sắc nhất...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI