Vinmec có bệnh viện thứ 2 gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu Cleveland Clinic Connected (Mỹ)

23/05/2024 - 08:32

PNO - Ngày 21/5/2024, Hệ thống y tế Vinmec công bố Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park chính thức trở thành thành viên thứ 2 của chương trình liên kết Cleveland Clinic Connected tại Việt Nam. Với việc có 2 bệnh viện được gia nhập hệ thống liên kết y tế top đầu thế giới, Vinmec tiếp tục khẳng định chiến lược vươn tầm quốc tế nhằm mang tới chất lượng điều trị và tiêu chuẩn toàn cầu ngay tại Việt Nam.

Vinmec Central Park chính thức trở thành thành viên của hệ thống y tế top đầu thế giới Cleveland Clinic Connected
Vinmec Central Park chính thức trở thành thành viên của hệ thống y tế top đầu thế giới Cleveland Clinic Connected

Cleveland Clinic là một trong những hệ thống y tế hàn lâm phi lợi nhuận lớn và thuộc top đầu về chất lượng y tế trên thế giới. Cleveland Clinic hiện đang vận hành 23 bệnh viện và hơn 276 cơ sở ngoại trú trên toàn cầu. Trong nhiều năm liền, hệ thống liên tục được vinh danh trong danh sách “Bệnh viện tốt nhất nước Mỹ” của U.S News & World Report, đồng thời được xếp hạng trong danh sách “Bệnh viện tốt nhất thế giới năm 2023” của Newsweek.

Với mục tiêu xây dựng một mạng lưới quy tụ các bệnh viện, tổ chức y tế có chung tầm nhìn về chất lượng điều trị và chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, Cleveland Clinic đã khởi xướng Hệ thống Cleveland Clinic Connected nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng ngành y tế đang trở nên cấp thiết trên toàn thế giới, đặc biệt là sau đại dịch.

Cleveland Clinic là một trong những hệ thống y tế hàn lâm phi lợi nhuận thuộc top đầu về chất lượng y tế trên thế giới, hiện đang vận hành 23 bệnh viện và hơn 276 cơ sở ngoại trú trên toàn cầu
Cleveland Clinic là một trong những hệ thống y tế hàn lâm phi lợi nhuận thuộc top đầu về chất lượng y tế trên thế giới, hiện đang vận hành 23 bệnh viện và hơn 276 cơ sở ngoại trú trên toàn cầu

Để gia nhập Cleveland Clinic Connected, các bệnh viện thành viên trên toàn thế giới đều cần tuân thủ các nguyên tắc cốt lõi của chương trình về an toàn người bệnh, chất lượng điều trị, cải tiến liên tục và trải nghiệm của bệnh nhân. Phái đoàn của Cleveland Clinic cũng trực tiếp thẩm định việc triển khai tại Vinmec Central Park, tiến hành phỏng vấn từng thành viên của ban lãnh đạo bệnh viện, thảo luận độc lập với các bác sĩ, y tá và các bệnh nhân đang điều trị.

Sau khi gia nhập, các chuyên gia từ Cleveland Clinic và Vinmec Central Park sẽ hợp tác trong các chuyên ngành trọng điểm như ung bướu, tim mạch, thần kinh… để đánh giá hoạt động hiện tại, tham vấn phương thức ứng dụng các quy trình vận hành, chuyên môn theo tiêu chuẩn Cleveland Clinic. Đồng thời, các chuyên gia sẽ cùng nhau triển khai các sáng kiến nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe xuất sắc cho khách hàng tại địa phương.

Bác sĩ Tommaso Falcone - Phó chủ tịch kiêm Chủ tịch phụ trách thị trường quốc tế và các thị trường mới, Hệ thống Y tế Cleveland Clinic cho biết:“Hợp tác của Cleveland Clinic với Vinmec Central Park được phát triển dựa trên tiền đề vững chắc từ sự thấu hiểu, chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi với Hệ thống Y tế Vinmec. Hai bên đang cùng nhau tạo ra những thay đổi tích cực trong việc chăm sóc, điều trị và nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Vinmec Central Park trở thành thành viên của mạng lưới Cleveland Clinic Connected”.

Bác sĩ Tommaso Falcone chia sẻ tại sự kiện
Bác sĩ Tommaso Falcone chia sẻ tại sự kiện

Bà Lê Thúy Anh - Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec, Tập đoàn Vingroup - cho biết:“Trở thành một trong những thành viên của hệ thống liên kết toàn cầu do Cleveland Clinic khởi xướng không chỉ khẳng định chất lượng trong điều trị và chăm sóc sức khỏe của Vinmec mà còn đánh dấu hành trình vươn tầm quốc tế, trở thành một hệ thống y tế tầm cỡ khu vực châu Á. Sau khi Vinmec Times City trở thành viên Cleveland Clinic Connected năm 2023, chúng tôi tiếp tục mở rộng và được thẩm định thành công tại Vinmec Central Park. Với sự hỗ trợ từ một hệ thống y tế xuất sắc như Cleveland Clinic, Vinmec Central Park sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, không ngừng chuẩn hóa, nâng cao năng lực để trở thành lựa chọn hàng đầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế tại khu vực”.

Trước Vinmec Central Park, Vinmec Times City đã trở thành bệnh viện thứ hai trên thế giới gia nhập Cleveland Clinic Connected từ tháng 1/2023. Sau hơn một năm hợp tác, Vinmec Times City đã ghi nhận những cải tiến quan trọng về an toàn, chất lượng và trải nghiệm của bệnh nhân (SQPE) bằng cách áp dụng các quy trình phân tích, đánh giá chuẩn Cleveand Clinic giúp phát hiện và giải quyết từ nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề chất lượng và an toàn.

Đặc biệt, Trung tâm Tim mạch và Trung tâm Sarcoma của Vinmec có sự đồng hành của chuyên gia Cleveland Clinic trong việc phối hợp áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao ngay tại Việt Nam. Các chuyên gia từ cả Vinmec và Cleveland Clinic liên tục có sự trao đổi về chuyên môn, các kỹ thuật mới được cập nhật cũng như thảo luận về các ca lâm sàng. Với các ca bệnh khó được tiếp nhận tại Vinmec, bệnh nhân có thể được hội chẩn bởi chuyên gia Cleveland Clinic để đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó quyết định phác đồ điều trị tối ưu nhất.

Hoàng Châu

Nguồn: Vingroup

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI