Viết tiếp vụ bác sĩ đánh vợ đến sẩy thai

20/08/2013 - 19:27

PNO - PNO - Khi Phunuonline đăng bài “Bác sĩ đánh vợ đến sẩy thai”, BS Phạm Kha Ly đã gửi đơn đến Báo Phụ Nữ đề nghị cung cấp những chứng cứ liên quan đến bài viết. Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc những vấn đề liên...

Trước yêu cầu báo chí cung cấp bằng chứng về “những trận mưa đấm đá” hay “chị Loan càng khóc lóc van xin Ly càng đánh nhiều hơn…” cùng nhiều chi tiết khác, chúng tôi đã đề nghị BS Kha Ly gặp trực tiếp để đối chất. Vị BS này thừa nhận có nhốt chị Loan từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều nhưng trong thời gian này “Tôi không chỉ đánh mà còn âu yếm và tâm sự với vợ nữa”. Đồng thời, Ly phủ nhận việc doạ chặt tay, rạch mặt vợ.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị mời chị Loan đến đối chất trước nhiều phóng viên, BS Ly cho rằng: “Trong vụ việc này, ai nói mạnh thì thắng” và đứng dậy cáo từ. Về nguyên nhân bạo hành vợ, BS Kha Ly tỏ ra cao thượng: “Dù sao Loan cũng là vợ tôi, tôi không muốn nói xấu vợ”.

Viet tiep vu bac si danh vo den say thai

BS Phạm Kha Ly: “Tôi không chỉ đánh mà còn âu yếm và tâm sự với vợ”

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, chiều 20/8, chúng tôi đã tiếp xúc với chị Phạm Thị Ngân Tuyền, người đã đến đón chị Loan trong chiều 22/3. Chị Tuyền kể: “Chiều hôm đó khi nghe điện thoại của Loan kêu đến đón, tôi rất bất ngờ khi thấy Loan bị hành hạ thê thảm, đầu tóc lởm chởm, trên người đầy vết bầm. Loan chỉ nhờ tôi đưa đến nhà sếp xin nghỉ phép 1 tháng chứ không có ý định đi trình báo công an. Tuy nhiên, thấy sự việc quá trầm trọng, chúng tôi đã khuyên Loan đi trình báo địa phương. Tuy nhiên, vì thương chồng, mãi đến ngày 28/3, Loan mới đến bệnh viện giám định thương tật.” 

Viet tiep vu bac si danh vo den say thai

Chị Phạm Thị Ngân Tuyền

Từ ngày xảy ra sự việc, Loan đến ở trọ chung nhà với Tuyền. Cũng từ đó, biết mình phải đối đầu với pháp luật, suốt 4 tháng ròng rã, Kha Ly mua hoa, chờ chực ở nhà trọ năn nỉ Loan tha lỗi với những lời lẽ thiết tha và thái độ chân thành. Tuy nhiên, chỉ hai tuần sau khi Loan làm đơn bãi nại, Kha Ly đã đề nghị ly hôn.

Viet tiep vu bac si danh vo den say thai

Thư  xin lỗi vợ của BS Phạm Kha Ly

Chị Hồ Thị Hồng Loan, Trưởng Ban nữ công Chi cục thú y, rơm rớm nước mắt: “Sau khi sự việc xảy ra, Loan rất mặc cảm, thậm chí đã rạch tay mình để tự tử, chúng tôi phải thường động viên, an ủi Loan. Thời gian đó, Loan rất mặc cảm, đi đâu cũng đội mũ sùm sụp, cơm tập thể không ăn mà đợi mọi người ăn hết mới lủi thủi đi ăn một mình. Loan sống rất hiền, ở cơ quan ai cũng thương. Cơ quan tôi, phòng làm việc nào cũng có gắn camera nên việc Kha Ly ghen tuông, nói vợ mình ngoại tình là không đúng sự thật”

Sau sự việc Kha Ly gửi lẵng hoa và thiệp đến cơ quan vợ để xin lỗi, tập thể Chi cục thú y Cần Thơ cũng khuyên Loan hàn gắn gia đình, không ngờ vụ việc lại đi vào chiều hướng xấu như hiện nay. 

Trung uý Lê Văn Chí Hữu, Đội cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội, Công an quận Ninh Kiều cho biết, sau khi vụ việc được trình báo, lực lượng công an đã thu được một con dao hai lưỡi, một ổ khoá, một sợi dây xích và tấm ảnh cưới khổ lớn với nhiều vết dao. Tuy nhiên, với kết quả giám định thương tật 2% cùng với đơn bãi nại của chị Loan, cơ quan cảnh sát điều tra quận đã khép lại hồ sơ vụ việc và chuyển sang Viện Kiểm sát quận Ninh Kiều, đề nghị kết thúc vụ án. Trung uý Hữu cũng cho biết, trong quá trình điều tra, anh đã về Cà Mau làm việc với BS Nương. Theo hồ sơ, BS Nương cho biết, khi Loan đến khám, trên bụng Loan không thấy vết bầm, cái thai đã hư nên BS chỉ gắp thai và làm vệ sinh cho Loan. Sự việc diễn ra với sự có mặt của mẹ chồng cô, còn nguyên nhân dẫn đến sẩy thai thì BS Nương không kết luận.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 20/8, lãnh đạo khoa Tiêu hoá- huyết học cho biết, trong ngày mai, chi bộ Khoa sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp về mặt đảng đối với bác sĩ Phạm Kha Ly và đề xuất với lãnh đạo kỷ luật về mặt chính quyền.

HIỀN DUNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI