Việt Nam và Lào: Mối quan hệ “chí tình, chí nghĩa” cùng vượt khó khăn

19/10/2023 - 22:58

PNO - Tối ngày 19/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng các lãnh đạo sở ban ngành đã có buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Lào đến thăm thành phố.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi  chào đón ông Phoykham Hungbounyuang - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Xaisomboun và đoàn đại biểu cấp cao  Đảng Nhân dân cách mạng Lào
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chào đón ông Phoykham Hungbounyuang - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Xaisomboun và đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Lào

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang cùng nhau nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn do sự tác động của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, và tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước sau đại dịch COVID-19.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tin tưởng nước Lào anh em sẽ đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, cải thiện đời sống nhân dân và không ngừng nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, có truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa”, luôn dành cho nhau sự ủng hộ to lớn, chí tình, chí nghĩa trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Từ khi hai nước triển khai hoạt động Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022 đến nay, TPHCM đã vinh dự đón tiếp nhiều đoàn công tác của Lào, trong đó có 3 đoàn cấp cao của Đảng Nhân dân cách mạng Lào sang nghiên cứu trao đổi chuyên đề theo chủ trương của Bộ Chính trị hai Đảng.

Ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, TPHCM luôn cam kết cùng cả nước tiếp tục phát huy truyền thống, quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, phấn đấu tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong hợp tác, đặc biệt là hợp tác kinh tế với các địa phương của Lào.

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn lãnh đạo TPHCM và đoàn đại biểu cấp cao Lào
Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn lãnh đạo TPHCM và đoàn đại biểu cấp cao Lào

Đáp lại sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TPHCM, ông Phoykham Houngbounyuang cho biết Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn trân trọng tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Lào dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ông nói thêm rằng, những cuộc trao đổi đoàn cán bộ Lào sang Việt Nam đã giúp hai bên chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về nhiều lĩnh vực như quản lý hành chính, kinh tế, ngân hàng. Có thể nói, những chuyến trao đổi và công tác này đều thấm đẫm tình đoàn kết, thân thuộc như anh em.

Ông Phoykham Houngbounyuang bày tỏ mong muốn phía Việt Nam có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Lào trong quá trình kiểm soát, quản lý kinh tế để sớm cùng nhau vượt qua qua giai đoạn khó khăn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc

 

Ông Phoykham Houngbounyuang -  Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Xaisomboun - gửi những lời chúc tốt đẹp đến đoàn đại biểu TPHCM, và đặc biệt là chị em phụ nữ tại thành phố nhân ngày 20/10
Ông Phoykham Houngbounyuang - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Xaisomboun - đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến đoàn đại biểu TPHCM, và đặc biệt là chị em phụ nữ tại thành phố nhân ngày 20/10

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchinhtrivi /strCate=chinhtri