Việt Nam và Campuchia cùng đoàn kết vượt qua khó khăn chung trên thế giới

24/05/2023 - 20:24

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và ông Chan Sorykan - tân Tổng lãnh sự Campuchia đều cho rằng 2 nước cần đoàn kết để vượt qua thách thức và tiếp tục phát triển.

 

Trong nhiệm kỳ tân Tổng Lãnh sự Chan Sorykan mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa VN và Campuchia, tăng cường hợp tác giữa TPHCM và PhnomPenh.
Trong nhiệm kỳ, tân Tổng lãnh sự Chan Sorykan mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia, tăng cường hợp tác giữa TPHCM và PhnomPenh.

Tân Tổng lãnh sự Campchia Chan Sorykan chính thức nhận nhiệm vụ mới tại TPHCM từ ngày 11/4/2023. Tại cuộc gặp Bí thư Thành uỷ TPHCM, ông Sorykan gửi lời cảm ơn chính quyền thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Campuchia hoạt động, và sinh viên Campuchia học tập tại thành phố.

Tổng lãnh sự Chan Sorykan cho biết, thương mại 2 chiều Campuchia - Việt Nam trong năm 2022 đạt 10 tỉ USD, và có những dấu hiệu tích cực trong quý I/2023. Đây là cơ sở để 2 bên tăng cường hợp tác ở cấp quốc gia và địa phương.

Đáp lại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết hai nước đã trải qua chặng đường dài 56 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 – 24/6/2023). Để có ngày hôm nay, nhiều thế hệ đi trước đã đánh đổi xương máu xây dựng, vun đắp tình bằng hữu gắn kết keo son. Từ đó, thế hệ trẻ nối tiếp có bổn phận duy trì và tô thắm thêm tình cảm giữa 2 nước.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, thế giới hiện đối mặt với nhiều khó khăn biến động, nhưng sự đoàn kết của 2 nước có thể giúp nhau vượt qua thách thức và tiếp tục phát triển. Trong đó, TPHCM sẵn sàng thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo 2 nước để thúc đẩy hợp tác cùng Campuchia nói chung và thủ đô Phnôm Pênh nói riêng.

Mối quan tâm của chính quyền thành phố hiện nay là làm sao kết nối thế hệ trẻ 2 nước, để họ hiểu truyền thống lịch sử và sứ mệnh do cha ông để lại, qua đó phát triển quan hệ 2 bên thêm bền chặt.

Cuối cùng, Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc tốt đẹp đến Thủ tướng Hun Sen, cũng như các lãnh đạo Campuchia. Chúc cho kỳ bầu cử sắp tới vào ngày 23/7 của Campuchia diễn ra thành công tốt đẹp.

Mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và Campuchia đã được vun đắp qua nhiều thế hệ
Mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và Campuchia đã được vun đắp qua nhiều thế hệ, và những người trẻ có nhiệm vụ nối tiếp truyền thống đó

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI