Việt Nam thua Indonesia 0-3 dù đá trên “thánh địa“ Mỹ Đình

26/03/2024 - 21:39

PNO - Ở lượt trận 4 bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào tối 26/3, tuyển Việt Nam gây thất vọng khi để thua tuyển Indonesia 0-3 dù đá trên "thánh địa" Mỹ Đình.

Một kết quả bất lợi sẽ tước đi quyền tự quyết của Việt Nam và cũng lấy mất niềm tin cuối cùng vào vị huấn luyện viên được mệnh danh là “phù thủy trắng”. Điều đó đã xảy ra ngay ở phút thứ 9 khi từ quả phạt góc bên cánh trái Jay Idzes bật cao đánh đầu làm tung lưới Nguyễn Filip.

Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã dập tắt niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam khi Oratmangoen dẫn bóng bên cánh trái vượt qua các cầu thủ hậu vệ Việt Nam và sút trực tiếp vào khung thành để ghi bàn vào phút thứ 22.

 phút thứ 9 khi từ quả phạt góc bên cánh trái Jay Idzes bật cao đánh đầu làm tung lưới Nguyễn Filip
Phút thứ 9, từ quả phạt góc bên cánh trái Jay Idzes bật cao đánh đầu làm tung lưới Nguyễn Filip

Với đội hình ra sân chỉ có 3 sự thay đổi so với trận trước là Văn Thanh, Tiến Linh, Văn Khang thay Minh Trọng, Mạnh Dũng và Đình Bắc. Thay Văn Thanh bằng Đình Bắc ngay ở phút 31, dù trước đó Văn Thanh đã có một đường chuyền xuất sắc mở cơ hội cho Tiến Linh ghi bàn, HLV Troussier tiếp tục cho thấy cách dùng người khó hiểu của mình.

Dù đã có 2 bàn thắng nhưng Indonesia vẫn chơi tấn công, thường xuyên gây khó khăn cho hàng phòng thủ của Việt Nam.

Việt Nam có cơ hội ghi bàn khi Tiến Linh bật cao đón bóng được đồng đồi tạt từ cánh phải. Nhưng cú đánh đầu của anh không đủ hiểm hóc để hạ thủ môn Ari.

Phút 35, Asnawi đá vào chân Khuất Văn Khang khiến anh phải nằm sân. Trọng tài rút thẻ vàng phạt Asnawi và phạt cả Việt Anh do lỗi phản ứng với trọng tài.

Phút 44 các cầu thủ Việt Nam có pha phối hợp trung lộ đẹp mắt để Hoàng Đức có bóng đi vào vòng cấm nhưng cú sút vẫn không đưa được bóng vào khung thành.

Có liên tiếp 2 quả phạt góc nhưng Việt Nam vẫn không thể ghi bàn.

Cả hiệp 1, Indonesia chơi tấn công chủ động, áp sát tích cực cướp bóng. Bị dẫn bàn, Việt Nam phải chơi tấn công nhưng các cú sút bằng chân hay bằng đầu của Văn Khang, Hoàng Đức và Tiến Linh đều không đem về bàn thắng. Ngay cả khi các cầu thủ Việt Nam phối hợp tốt vượt qua hàng phòng thủ thì thủ môn Ari đã kịp lao ra lấy bóng.

Hiệp 1 kết thúc sau 2 phút bù giờ. Tỉ số 2-0 nghiêng về Indonesia.

Hiệp 2 bắt đầu. Lê Phạm Thành Long vào thay Thái Sơn.

Các cầu thủ Việt Nam buộc lòng phải dâng lên tấn công.

Văn Toàn và Hồ Tấn Tài vào thay Tiến Linh và Xuân Mạnh.

Võ Minh Trọng vào thay Khuất Văn Khang. Như vậy, dù khao khát vào sân nhưng Quang Hải vẫn không được trao cơ hội.

Các đường bóng tấn công của Việt Nam không gây được đột biến, luôn sớm bị các cầu thủ Indonesia cản phá. Đồng thời Việt Nam phải luôn đối phó với các tình huống phản công đầy nguy hiểm của Indonesia. Hết thời gian thi đấu chính thức của hiệp 2, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng.

Ở phút bù giờ thứ 8 sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Việt Nam, một cầu thủ Indonesia đánh đầu đưa bóng đập cột dọc bật ra. Sanata không bỏ qua cơ hội tiếp tục xát muối vào nỗi đau của bóng đá Việt Nam khi đệm bóng ghi bàn thắng thứ 3 cho Indonesia.

Nguyễn Huỳnh Đạt

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI