Việt Nam lại có thêm một trận thua 0-1 trước Indonesia

21/03/2024 - 23:20

PNO - Một sai lầm của hàng phòng ngự, tuyển Việt Nam đã để tuyển Indonesia ghi bàn duy nhất vào đầu hiệp 2.

Bùi Tiến Dũng chơi tốt trong ngày trở lại tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Văn
Bùi Tiến Dũng chơi tốt trong ngày trở lại tuyển Việt Nam - Ảnh: Văn Văn/Tiền Phong

Kết quả thi đấu với Indonesia ở 2 lượt trận 3 và 4 trong những ngày cuối tháng 3 này gần như sẽ quyết định đội nào sẽ thẳng tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 với vị trí nhì bảng F.

Lượt đi, tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân Gelora Bung. Trong đội hình xuất phát khán giả nhận thấy có các cầu thủ trẻ như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Nhâm Mạnh Dũng bên cạnh các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh. Trấn giữ khung thành là Nguyễn Filip.

Phía tuyển Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae-yong đưa vào sân các cầu thủ Adi Satrio, Jay Idzes, Justin Hubner, Rizky Ridno, Nathan, Yakob Sayuri, Marselino Ferdinan, Ivar Jenner, Witan, Hokky, Struick,

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc chơi bóng tấn công, chủ động pressing tầm cao ngay từ những phút đầu. Dù ép sân có lợi thế về thế trận nhưng các cầu thủ Việt Nam chưa có cơ hội sút bóng vào khung thành.

Đến phút 29 Indonesia lấy lại thế trận, Struick với nỗ lực cá nhân đã có cú sút vào khung thành Việt Nam, nhưng Nguyễn Filip dễ dàng bắt gọn.

Phút 33, Indonesia phối hợp tấn công từ cánh phải nhưng Bùi Hoàng Việt Anh đã cản phá đường chuyền vào trong của họ. Quả phạt góc đầu tiên của trận đấu được Indonesia thực hiện tầm thấp không gây khó được hàng thủ của Việt Nam.

Hai đội vẫn tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Các cầu thủ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Những phút cuối hiệp 1 các cầu thủ Việt Nam tăng tốc, phối hợp nhóm bằng những đường chuyền nhanh ngắn nhưng vẫn chưa tạo được cơ hội sút bóng vào khung thành.

Hiệp 1 kết thúc sau 2 phút bù giờ với tỉ số 0-0.

Hiệp 2 huấn luyện viên Shin Tae-yong đưa vào sân Arnan, Wash và Egy thay cho Sayuri, Nathan và Caraka. Thế trận tấn công nghiêng về đội Indonesia.

Phút 49 cầu thủ Pramata Arnan thực hiện cú ném biên thẳng vào khung thành sở trường của mình nhưng thủ thành Nguyễn Filip chủ động nhảy lên phá bóng.

Không lâu sau đó lại là cú ném biên của Arnan, bóng đến chân Minh Trọng, cầu thủ này phá bóng không tốt để Egy chớp cơ hội ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Có được bàn thắng các cầu thủ Indonesia thi đấu phấn khởi họ liên tục tạo ra những tình huống gây nguy hiểm cho khung thành Việt Nam.

Phút 57, Hoàng Đức chuyền bóng cho Nhâm Mạnh Dũng. Cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài khung thành.

Hai đội thay phiên phát động tấn công nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm. Để ngăn cản các đường tấn công của Việt Nam các cầu thủ Indonesia không ngại va chạm và chơi tiểu xảo.

Phút 61, Tiến Linh vào sân thay Đình Bắc và Văn Thanh vào thay Nhâm Mạnh Dũng.

Phút 73, HLV Troussier tiếp tục thay Hùng Dũng và Minh Trọng bằng Thành Long và Hồ Tấn Tài. Việt Nam chơi dâng cao.

Phút 79, Xuân Mạnh tạt bóng từ cánh trái để Tấn Tài nhảy cao đánh đầu nhưng bóng đã bay quá cao.

Phút 81, Văn Toàn vào sân thay Bùi Tiến Dũng, tăng cường hàng tấn công để hy vọng có bàn gỡ hòa.

Phút 87, Văn Toàn bị nhận thẻ vàng.

Các cầu thủ Indonesia chơi áp sát quyết liệt không để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội giữ bóng để sút.

Phút 90, Nguyễn Filip đã phản xạ xuất sắc đẩy bóng ra khỏi khung thành sau cú đệm lòng của Egy.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Việt Nam dù rất nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Indonesia đành phải chờ trận tái đấu ở Mỹ Đình để phục thù.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI