Việt Nam - Liên bang Nga, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện luôn được coi trọng

17/08/2023 - 16:49

PNO - Quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai bên được duy trì và phát triển phù hợp với tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ hợp tác quốc phòng.

Tại Hội nghị an ninh quốc tế Moscow lần thứ 11 (MCIS-11) diễn ra tại Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có phát biểu về hợp tác quốc phòng với Việt Nam; đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại Việt Nam bình luận.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp ngày 15/8 - Ảnh: Báo Nhân dân)
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp ngày 15/8 - Ảnh: Báo Nhân dân

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nói:

“Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga trong nhiều lĩnh vực, trong đó có quốc phòng.

Quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai bên được duy trì và phát triển phù hợp với các văn bản, thỏa thuận hợp tác, nhất là tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Liên bang Nga giai đoạn 2020-2025, và các cơ chế hợp tác khác đã được thiết lập trong thời gian qua. Qua đó, đóng góp vào hòa bình ổn định anh ninh an toàn hợp tác và phát triển tại khu vực, cũng như trên thế giới”.

Tại Hội nghị an ninh quốc tế Moscow lần thứ 11 (MCIS-11) diễn ra tại Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang cũng khẳng định: Trong quan hệ quốc tế, Việt Nam nhất quán đường lối đối ngoại hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn với tất cả các nước trên thế giới, là đối tác trách nhiệm, tin cậy trong cộng đồng quốc tế; không liên minh, liên kết quân sự, không chọn bên trong quan hệ quốc tế; tôn trọng nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ nước khác; cam kết trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế cao cả; luôn mong muốn đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, phát triển, thịnh vượng của thế giới và khu vực.

M.Tâm

 
TIN MỚI