Việt Nam đăng cai Diễn đàn hợp tác phát triển Tiểu vùng Mekong

17/12/2013 - 17:32

PNO - PNO - Chiều ngày 17/12, thông tin từ Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia (VILACAED) cho biết, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của Diễn đàn Hợp tác phát triển Tiểu vùng Mekong năm 2013, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Diễn đàn do VILACAED và Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức với sự tham gia của hơn 200 khách mời trong và ngoài nước. Tại diễn đàn, đại diện các nước sẽ trình bày tham luận, báo cáo; chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong thúc đẩy phát triển kinh tế Tiểu vùng sông Mekong.

Viet Nam dang cai Dien dan hop tac phat trien Tieu vung Mekong
Tiểu vùng Mekong còn nhiều tiềm năng hợp tác, cùng phát triển trên các lĩnh vực

Theo đó, nội dung chính sẽ được thảo luận liên quan đến đánh giá về hợp tác du lịch trong Tiểu vùng mở rộng thời gian qua theo tinh thần đã được các bên thỏa thuận và thông qua trong Khung chiến lược GMS giai đoạn 2012 - 2022 tại Hội nghị cấp cao các nước Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ tư (GMS-4) tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar và Tuyên bố chung “Sau năm 2012: Hướng tới một thập kỷ mới về quan hệ đối tác chiến lược GMS”.

Diễn đàn cũng giới thiệu, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển du lịch của các quốc gia thành viên GMS: dịch vụ, giá trị gia tăng và chuỗi giá trị trong các sản phẩm du lịch, phân khúc thị trường; xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch, quản lý tác động xã hội tới di sản văn hóa và di sản thiên nhiên, tạo thuận lợi đi lại trong tiểu vùng, xây dựng và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, kết nối thị trường cung ứng toàn cầu.

Năm nay, chủ đề của diễn đàn ‘‘Diễn đàn Du lịch Tiểu vùng Mekong’’. Đây là một trong 11 chương trình ưu tiên đã được xác định trong khuôn khổ hợp tác kinh tế Tiểu vùng Mekong (GMS). Hợp tác GMS nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác phát triển kinh tế cùng có lợi giữa các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam cùng hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc); đưa tiểu vùng Mekong mở rộng nhanh chóng trở thành vùng phát triển nhanh và thịnh vượng.

THÀNH CÔNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI