Việt Nam có hai trường đại học lọt top 301-400 của THE

23/04/2020 - 14:46

PNO - Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) xếp Trường ĐH Tôn Đức Thắng của Việt Nam vào top 200 đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất 2020.

Trong bảng xếp hạng các đại học có ảnh hưởng nhất toàn cầu năm nay của THE công bố ngày 22/4, Việt Nam có hai trường là ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Bách khoa Hà Nội được xếp vào top 301-400 các đại học có ảnh hưởng toàn cầu.

Sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng
Sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng

Cùng top 301-400 còn có Chiang Mai University (Thái Lan), University of Taipei (Đài Loan), North-Eastern Federal University (Nga), Oregon State University (Mỹ), Solent University (Anh)... đa số đều là các trường đại học lớn và lâu đời của thế giới và thuộc các nước công nghiệp hiện đại; đã có trình độ phát triển cao ở hầu như tất cả các mặt.

Đặc biệt, trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) lọt top 200 đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới, còn ĐH Bách Khoa Hà Nội nằm trong top 400.

THE xếp trường ĐH Tôn Đức Thắng nằm trop top 200 trường có chất lượng giáo dục tốt
THE xếp trường ĐH Tôn Đức Thắng nằm trop top 200 trường có chất lượng giáo dục tốt

Trong top 200 trường được xếp có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới còn có ĐH Sydney, ĐH Monash (Úc), ĐH Oulu (Phần Lan), ĐH Kyung Hee (Hàn Quốc)…

THE University Impact Rankings xếp hạng các trường đạt thành tựu trong lĩnh vực chất lượng giáo dục gồm những kết quả đạt được về: các chỉ số nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế; người học được đào tạo về nghiệp vụ giảng dạy; hỗ trợ học liệu và tổ chức hoạt động học thuật cho cộng đồng; các hoạt động giáo dục cho công đồng; các chính sách hỗ trợ người học có thể học tập suốt đời...

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng lọt top 301-400 của bảng xếp hạng này
Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng lọt top 301-400 của bảng xếp hạng này

Trong năm 2020, bảng xếp hạng này có sự góp mặt thêm của hơn 300 đại học so với năm 2019, nâng tổng số lên 766 đại học đến từ 85 quốc gia. Dẫn đầu vẫn là các đại học lâu đời và danh tiếng như University of Auckland (New Zealand), University of Sydney (Úc), Western Sysney University (Úc), La Trobe University (Úc).

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI