Việt Hương giảm hài, chuyển sang sản xuất điện ảnh

15/06/2018 - 06:00

PNO - Là một diễn viên hài nhưng Việt Hương thú nhận rằng chị cực kỳ 'máu' làm phim và sau khoảng thời gian dài thăm dò thị trường, Việt Hương đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án mà chị yêu thích.

Không còn xuất hiện nhiều trong các gameshow truyền hình, năm 2018 nghệ sĩ Việt Hương sẽ dành phần lớn thời gian cho những dự án điện ảnh, sản phẩm phim hài phát hành online mà chị đảm nhận vai trò nhà sản xuất.

Là một diễn viên hài nhưng Việt Hương thú nhận rằng chị cực kỳ “máu” làm phim và sau khoảng thời gian dài thăm dò thị trường, Việt Hương đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án mà chị yêu thích.  

Viet Huong giam hai, chuyen sang san xuat dien anh
 

“Năm nay tôi thực hiện sản xuất nhiều dự án phim nên phải đầu tư công sức lẫn tâm trí vào vai trò này. Nếu cho tôi lựa chọn công việc mình yêu thích thì tôi sẽ chọn nghề “bác sĩ kịch bản” vì tôi rất thích đọc và sửa kịch bản phim. Sắp tới sẽ có một phim điện ảnh do tôi đồng vai trò sản xuất ra rạp và cuối năm nay sẽ là một dự án phim Tết mà tôi đã chuẩn bị gần hoàn chỉnh”, Việt Hương thổ lộ.

Giữa năm 2016, Việt Hương từng bỏ ra 12 tỷ đồng để trở thành nhà đồng sản xuất phim điện ảnh Chạy đi rồi tính ra mắt công chúng vào dịp Tết 2017, thế nhưng dự án này đã không thành công như chị mong đợi.

“Năm ngoái tôi từng bị lỗ rất nhiều khi làm phim điện ảnh nhưng tôi “máu” làm lắm, vì đam mê. Nguồn năng lượng dành cho phim ảnh trong tôi hiện đang rất dồi dào, nó thể hiện cả khi tôi say mê nói về phim với những người khác”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Viet Huong giam hai, chuyen sang san xuat dien anh
Việt Hương từng thua lỗ rất nhiều khi đầu tư sản xuất phim Chạy đi rồi tính

Với chị, điện ảnh là một phương án kinh doanh đầy mới mẻ và lý thú. "Tôi không muốn vì lo ngại vấn đề kinh phí mà làm mất đi yếu tố nghệ thuật trong sản phẩm của mình vì tôi thích công việc sản xuất nhưng vẫn đề cao tính nghệ thuật nên sẽ cố gắng cân bằng hai điều này”- Việt Hương nói.

Viet Huong giam hai, chuyen sang san xuat dien anh
 

Không phủ nhận những khó khăn, thử thách trước mắt mà phim Việt đã và đang trải qua, đặc biệt là sự đổ bộ của dòng phim “bom tấn” quốc tế khiến thị phần phim Việt ít nhiều bị ảnh hưởng, tuy nhiên Việt Hương cho biết chị vẫn sẽ cố gắng hết sức vì điện ảnh nước nhà, đồng thời quyết tâm bảo vệ phim Việt đến cùng.

“Tôi là người Việt, nói tiếng Việt nên chỉ mong phim Việt thắng thôi. Tôi rất sợ khán giả không còn yêu phim Việt nhưng nói đi phải nói lại, ở khía cạnh nhà phát hành, mỗi ngày họ phải đối diện với đủ thứ chi phí nên nếu bắt ép họ chỉ chiếu phim Việt, hạn chế các sản phẩm quốc tế thì cũng rất khó. Tôi đã từng nghĩ mình sẽ đầu tư xây dựng phim trường nhưng sau đó khi biết mức kinh phí bỏ ra, tôi đã rút lui, do vậy tôi rất hiểu khó khăn của đơn vị phát hành”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Việt Hương nhấn mạnh quan điểm rằng chị không hề bênh cụm rạp nhưng chị nghĩ cần phải có sự phân chia suất chiếu một cách công bằng cho phim Việt. Chị nói: “Tôi rất thương ê-kíp sản xuất phim Việt nên nếu nói bảo vệ phim Việt thì tôi sẽ là người bảo vệ đến cùng”.

Viet Huong giam hai, chuyen sang san xuat dien anh
Việt Hương bỏ tiền túi hỗ trợ Hồng Thanh thực hiện sản phẩm đầu tay trong sự nghiệp của anh

Bên cạnh lĩnh vực điện ảnh, vừa qua Việt Hương còn liều lĩnh đầu tư sản xuất series hài phát hành trên YouTube cùng diễn viên trẻ Hồng Thanh. Dù không tiết lộ số tiền bỏ ra nhưng Việt Hương cho biết chị hy vọng series hài Sài Gòn, anh yêu kem của Hồng Thanh sẽ thành công để chị thu lại tiền đầu tư, dẫu lý do khiến Việt Hương quyết định hỗ trợ cho diễn viên trẻ xuất phát từ tấm lòng chị dành cho các bạn chứ không nhằm mục đích kinh doanh.

“Chỉ cần các bạn có năng lực, có kịch bản hay cứ mang đến gặp tôi. Tôi sẽ sửa kịch bản cho các bạn và hỗ trợ hết sức có thể”, Việt Hương khẳng định.

Viet Huong giam hai, chuyen sang san xuat dien anh
Hết lòng hỗ trợ đàn em, Việt Hương khẳng định chị không lo sợ việc bị học trò "quay lưng", vô ơn với mình

Ngoài ra Việt Hương cũng cho biết thêm rằng chị không lo ngại vấn đề bị học trò “quay lưng” với mình dù trong showbiz Việt từng có không ít trường hợp nghệ sĩ khi đã thành danh thì vô ơn với chính đàn anh, đàn chị trong nghề từng hỗ trợ mình thuở mới lập nghiệp.

“Nếu tôi đưa một em nào đó lên mà em ấy thành công và có nhiều nhà sản xuất khác nhảy vào đầu tư thì tôi sẵn sàng lùi bước về sau để thấy được em như thế nào. Tôi nghĩ các bạn không cần phải giúp lại hay nuôi tôi, tôi cũng không cần họ cho tôi bữa cơm vì tôi còn làm rất nhiều việc. Cuộc sống này ngoài tiền và danh vọng, chúng ta phải đối xử với nhau bằng cái tình thì sau này ngẫm lại, mình mới thấy đáng quý”, Việt Hương nói.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI