Vì sao trên cơ thể chúng ta thường xuất hiện một số sợi lông siêu dài?

21/11/2020 - 12:19

PNO - Dân gian hay gọi chung là "lông tài" cho sang. Còn dưới đây là cách nhìn của các nhà khoa học.

 

Nhiều người trên thế giới đều có sợi lông kì quái này và dường như nó mọc nhanh cấp tốc chỉ sau một đêm. Thắc mắc này đã được các bác sĩ da liễu giải đáp rằng: "Những sợi lông đơn dài bất thường là do yếu tố nội tiết tố và di truyền khiến những sợi lông cụ thể mọc dài hơn những sợi lông khác."

Các đột biến ngẫu nhiên cho phép một số nang tóc “được chọn” tồn tại lâu hơn trong giai đoạn được gọi là anagen mà tóc đang phát triển tích cực. Kết quả là, nang lông đơn độc này có nhiều thời gian hơn để mọc thành sợi lông dài hơn. Sự dao động nội tiết tố xảy ra ở những vị trí khác nhau, như cằm hoặc vùng chữ T trên mặt, cũng có thể gây ra những bất thường về tóc này. 

Nếu những sợi lông này gây bất tiện hoặc mất thẩm mỹ, bạn có thể nhổ chúng bằng nhíp và hoàn toàn không gây hại cho cơ thể.

Măt khác, một số người trong chúng ta khi đột nhiên phát giác những sợi lông dài bất thường này trên cơ thể mình sẽ có cảm giác rằng những sợi lông này đã mọc sau một đêm. Thực tế do chúng rất mỏng và gần giống với màu da nên khó nhận thấy so với các sợi lông bình thường khác chúng ta. 

Đó là lý do tại sao đôi khi chúng ta bỗng nhiên nhìn thấy những sợi lông này dài bất hợp lý mà bình thường không bao giờ thấy.

Theo Brightside

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI