Vì sao tràng pháo tay 7 phút dành cho Johnny Depp “kích động công chúng”?

17/05/2023 - 12:23

PNO - “Jeanne du Barry” - bộ phim có sự tham gia của Johnny Depp chính thức mở màn liên hoan phim Cannes 2023. Tràng pháo tay 7 phút dành cho phim mang nhiều ý nghĩa cho đoàn phim và bản thân Johnny Depp.

Trước khi liên hoan phim Cannes khai mạc (17/5, giờ Việt Nam), bộ phim Jeanne du Barry có Johnny Depp tham gia bị phản đối kịch liệt. Nhiều người cho rằng Jeanne du Barry không xứng đáng mở màn, vì Johnny Depp – nam diễn viên đóng chính, không có đủ phẩm chất đạo đức.

Cuộc chiến pháp lý giữa Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard trước đó đã khiến một bộ phận khán giả quay lưng với anh. Họ không tin tưởng nam diễn viên, dù anh được xử thắng kiện, không phạm tội bôi nhọ, bạo hành vợ cũ.

Johnny Depp trên phim Jeanne du Barry
Johnny Depp trên phim Jeanne du Barry 

Do đó, trước khi Cannes 2023 diễn ra, làn sóng tẩy chay phim có Johnny Depp tham gia càng mạnh. Tuy nhiên, ngay trong ngày mở màn Cannes, hiệu ứng ủng hộ nam diễn viên và bộ phim hoàn toàn trái ngược với những gì đã xảy ra trước đó.

Theo Variety, khi những hình ảnh cuối cùng của Jeanne du Barry kết thúc trên màn ảnh, khán giả đã đứng vỗ tay 7 phút liền. Tràng pháo tay khiến Johnny Depp bất ngờ, vì anh không tin có nhiều người ủng hộ bộ phim đến vậy. Ngay cả đạo diễn và dàn diễn viên tham gia Jeanne du Barry cũng không tin vào phản ứng nồng nhiệt này từ công chúng.

Jeanne du Barry có sự tham gia của diễn viên Johnny Depp, Maiwenn, Benjamin Lavernhe, Pierre Richard, Melvil Poupaud, Pascal Gregory... Trên phim, Johnny Depp vào vai nhà vua Louis XV. Chính sự hóa thân của nam diễn viên vào vai vua càng khiến công chúng giận dữ, cho rằng anh không xứng đáng với nhân vật.

Johnny Depp như được tẩy trắng sau khi LHP Cannes 2023 khai mạc
Johnny Depp như được "tẩy trắng" sau khi LHP Cannes 2023 khai mạc

Trước khai mạc Cannes 1 ngày, giám đốc kỳ LHP cho biết ban tổ chức không quá quan tâm đến đời tư của nam diễn viên. Chưa kể, trong vụ kiện với vợ cũ, Johnny Depp cũng là người giành chiến thắng. Ông cho rằng những hành động, phát ngôn của Johnny Depp vẫn trong vòng kiểm soát của pháp luật, không bị cấm đóng phim thì không có lý do gì để cấm bộ phim có nam diễn viên tham gia là phim mở màn Cannes.

Đến ngày Cannes chính thức khai mạc, làn sóng chỉ trích Johnny Depp vẫn còn. Đặc biệt, tràng pháo tay kéo dài 7 phút dành cho nam diễn viên và bộ phim mở màn như đang kích động, “đổ thêm dầu vào lửa” với sự giận dữ từ một bộ phận khán giả.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ tích cực, những phản hồi ủng hộ từ phía người xem có mặt tại sự kiện khai mạc Cannes đang giúp Johnny Depp tự tin hơn về màn trở lại của mình với nghệ thuật, sau khoảng thời gian dài vắng bóng vì vụ kiện với vợ cũ.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI