Vì sao nghi phạm bắn chết 2 người, ôm súng cố thủ, không bị còng tay lúc bị bắt?

01/05/2021 - 15:34

PNO - Sau 6 giờ ôm súng cố thủ trong nhà, nghi phạm bắn chết 2 người tại nhà riêng ở Nghệ An đã giao nộp vũ khí, đầu hàng.

Ngày 1/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục lấy lời khai Cao Trọng Phú (59 tuổi, trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh) - người nổ súng bắn chết 2 người trước cổng nhà riêng gây xôn xao dư luận 1 ngày trước.

Sáng 30/4, Phú được xác định là người nổ súng vào một nhóm người đến nhà mình khiến 2 người tử vong. Sau khi gây án, người đàn ông 59 tuổi này ôm súng vào nhà đóng cửa cố thủ.

Nhà riêng của Phú - nơi xảy ra vụ việc
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
Hàng trăm cảnh sát cùng phương tiện được điều động tới hiện trường vây bắt nghi phạm
Hàng trăm cảnh sát cùng phương tiện được điều động tới hiện trường vây bắt nghi phạm

Hàng trăm cảnh sát, xe bọc thép đã được Công an tỉnh Nghệ An huy động tới hiện trường để vây bắt, vận động nghi phạm ra đầu thú. Sau 6 giờ khóa trái cửa, đầu giờ chiều cùng ngày, Phú đồng ý giao nộp vũ khí, chấp hành theo sự hướng dẫn của công an ra xe công vụ để đi về trụ sở công an.

Quá trình được dẫn giải ra xe về trụ sở, Phú được cho là không bị còng tay khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Lý giải về vấn đề này, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng cách từ nhà nghi phạm ra xe của lực lượng chức năng rất gần. Việc còng tay nghi phạm sau khi bắt được chỉ nhằm đề phòng trường hợp đối tượng chống đối hoặc gây ra những việc ngoài ý muốn.

Bức ảnh Cao Trọng Phú không bị còng tay lúc bị dẫn giải ra xe gây xôn xao trên mạng xã hội
Bức ảnh Cao Trọng Phú không bị còng tay lúc bị dẫn giải ra xe gây xôn xao trên mạng xã hội

Lúc này, Phú đã chấp nhận giao nộp súng, đầu hàng và nghe theo lời vận động của lực lượng chức năng, của người thân. Hơn nữa, nghi phạm được cho đi giữa vòng vây của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người thân nên không xảy ra được việc chống đối.

Khẩu súng mà Phú giao nộp cho công an bước đầu được xác định là súng quân dụng, bên trong vẫn còn 1 viên đạn. Nguồn gốc khẩu súng được Phú khai mua khi đang làm việc tại Campuchia về giữ trong người để phòng thân.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ, đội nắng theo dõi quá trình vây bắt Phú
Hàng trăm người dân hiếu kỳ, đội nắng theo dõi quá trình vây bắt Phú

Như đã đưa tin, khoảng 8g sáng 30/4, khi Phú đang ở nhà riêng thì có một nhóm người đi xe Jeep mang biển số 72 đến trước cổng nhà. Giữa nhóm người này với Phú sau đó có gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn trong chuyện làm ăn. Trong lúc giải quyết, Phú lấy khẩu súng ra bắn nhiều phát đạn khiến Ngô Quang H. và Đăng Ngọc A. (cùng trú tại TP. Vinh) tử vong.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, gần đây, Phú có biểu hiện bị hoang tưởng, ngáo đá. Khi ở nhà, Phú nhiều lần tự dùng dao đâm vào xe, đâm giường vì nghĩ có người đang lẩn trốn bên trong đó để giết, bắn mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI