Bắt nghi phạm trong vụ nổ súng làm 2 người chết ở Nghệ An

30/04/2021 - 16:10

PNO - Sau nhiều giờ bao vây, thuyết phục, nghi phạm trong vụ nổ súng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An đã bị công an bắt giữ.

Hơn 14g ngày 30/4, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ nghi phạm Cao Trọng Phú (59 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An) và dẫn giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Sáng cùng ngày, một nhóm người đi xe ô tô đến nhà riêng của ông Phú tại xã Nghi Kim. Giữa nhóm người này và gia chủ sau đó xảy ra mâu thuẫn, không lâu sau thì có tiếng súng nổ.

Chốt chặn được lập ở khu vực bị phong tỏa
Chốt chặn được lập ở khu vực phong tỏa

Vụ việc khiến 2 người đàn ông bị trúng đạn, tử vong tại chỗ. 2 người khác nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Ông Phú sau đó vào nhà khóa trái cửa cố thủ.

Tiếp nhận thông tin, hàng trăm công an đã được điều động tới hiện trường. Căn nhà nơi nghi phạm sinh sống được xây dựng 3 tầng kiên cố kiểu lâu đài. Các tuyến đường dẫn vào nhà nghi phạm Phú đều được cơ quan công an lập chốt, chặn người và phương tiện đi vào khu vực đang phong tỏa.

Vụ việc khiến hàng trăm người dân địa phương hiếu kỳ tập trung theo dõi từ xa.  

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc
Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc

Sau nhiều giờ thuyết phục, đến 14g cùng ngày, công an đã bắt giữ được ông Phú. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Theo người dân địa phương, ông Phú sống một thời gian ở TPHCM. Khoảng 5 năm trước, người đàn ông này về quê sống cùng một người con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI