Vì sao khách quốc tế tìm đến TPHCM du lịch, khám chữa bệnh ngày càng nhiều?

13/06/2023 - 12:29

PNO - Chi phí khám chữa bệnh rẻ, hiệu quả điều trị tốt... là những lý do khiến loại hình du lịch kết hợp khám chữa bệnh TPHCM ngày càng thu hút du khách.

Tại buổi công bố sản phẩm du lịch y tế TPHCM do Sở Du lịch TPHCM tổ chức sáng ngày 13/6, đơn vị này cho biết, khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh tăng dần đều qua các năm, doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm. Năm 2018 có khoảng 300.000 khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh, trong đó 40% lượng khách tập trung tại TPHCM.

Du khách thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi trải nghiệm dịch vụ trực thăng tại bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Quốc Thái
Du khách thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi trải nghiệm dịch vụ trực thăng tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Quốc Thái

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, du lịch y tế của TPHCM có lợi thế về chi phí rẻ so với các địa phương khác và các quốc gia trên khu vực. Bên cạnh nha khoa thẩm mỹ, trong vài năm trở lại đây 3 dịch vụ y tế khác hiện được du khách rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát; tầm soát bệnh lý và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu và y học cổ truyền.

TPHCM đã đưa du lịch y tế vào dự thảo chiến lược phát triển du lịch TPHCM năm 2030 khi nhận thức rõ tiềm năng của loại hình du lịch này đóng góp cho nền kinh tế.

Sở Du lịch đã kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… để xây dựng sản phẩm du lịch y tế. Hiện các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM có hơn 30 sản phẩm du lịch y tế. Trong đó, tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị tại các bệnh viện hàng đầu TP; bên cạnh các dịch vụ ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng tại các khu điểm du lịch trong nội đô TP và các tỉnh, thành lân cận.

Trong thời gian tới, ngành du lịch TPHCM sẽ hiệu chỉnh Cẩm nang Du lịch Y tế năm 2018, với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, hiệu quả, thêm nhiều ngôn ngữ (Anh, Thái, Campuchia, Lào, Hoa) để du khách trong nước và quốc tế có thể nghiên cứu, tham gia các chương trình tour, trải nghiệm thực tế tại địa phương.

Đồng thời, TPHCM sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia và khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan; Tổ chức gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch y tế trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023.

“Sở Du lịch rất kỳ vọng các bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ đạt chuẩn… sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm của nước ngoài để xây dựng, làm mới và giới thiệu những gói sản phẩm hấp dẫn, chất lượng nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch đến TP”, Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI