Vì sao "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" không sốt như mong đợi?

25/05/2022 - 06:40

PNO - Đề tài mới mẻ, sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp, bảnh bao nhưng "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" không thể gây sốt như nhiều phim truyền hình trước đó của VFC.

Trailer phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ:

 

Lên sóng từ ngày 28/4, đến nay bộ phim mới của VFC Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ (phát trên VTV3 lúc 21g40 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần) đã phát sóng 8 tập trong tổng số 40 tập (dự kiến). Trước khi lên sóng, phim được khán giả háo hức chờ đợi như nhiều tác phẩm khác trong “vũ trụ VFC” vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Vũ Trường Khoa - người từng tạo nên thành công của những phim đình đám như Sống chung với mẹ chồng, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng… và nhóm biên kịch vừa tạo tiếng vang với Hương vị tình thân.

Câu chuyện về mối quan hệ hiện tại với “nửa kia” trong cuộc hôn nhân cũng gợi mở phim sẽ có nhiều cao trào. Dàn diễn viên Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga là những người bạn thân thiết ngoài đời hứa hẹn có những màn tương tác bùng nổ. Lại thêm sự tái hợp của bộ đôi hài Vân Dung - Quang Thắng. Tóm lại Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ có nhiều lợi thế để lôi cuốn người xem.

Phim có nhiều mối quan hệ chồng chéo phức tạp, trong đó mâu thuẫn mẹ kế con riêng chỉ là một
Phim có nhiều mối quan hệ chồng chéo phức tạp, trong đó có mâu thuẫn mẹ kế con chồng

Tuy nhiên, qua những tập đầu phát sóng, tác phẩm mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa không nhận được tín hiệu phản hồi tích cực của người xem. Trên các diễn đàn về phim truyền hình, lượng tương tác của khán giả với bộ phim khá ít so với hai Việt đang phát Bão ngầmThương ngày nắng về 2. Những bình luận ít ỏi về phim đa số là lời chê như kịch bản nhạt, tình tiết không hay, diễn đơ, nữ chính quá điệu, tên phim loằng ngoằng…

Con riêng của Giang phải lòng Vũ- người yêu cũ của Giang
Con riêng của chồng Giang lại phải lòng Vũ - người yêu cũ của Giang

Như tên phim, ngay từ đầu câu chuyện đã mở ra “mớ bòng bong” quan hệ giữa các nhân vật. Trọng tâm chuyện phim nói về Việt và Giang - hai kẻ từng thất bại trong tình yêu - vừa kết hôn.

Việt đã có một đời vợ là Lam và có cô con gái Mai Anh. Còn Giang trước khi lấy Việt đã có mối tình 10 năm với Vũ nhưng bị anh phụ bạc để chạy theo tình mới là Trâm.

Cuộc sống vợ chồng son của Việt - Giang nhanh chóng bị Mai Anh phá đám vì cô đã bỏ cuộc sống ở Sài Gòn với mẹ để bay ra Hà Nội ở với bố.

Việt Anh, Lã Thanh Huyền diễn xuất nhạt nhòa trong phim
Việt Anh, Lã Thanh Huyền diễn xuất nhạt nhòa trong phim

Trong khi mối quan hệ mẹ kế - con chồng còn đang khiến Giang khổ sở thì Vũ đột ngột xuất hiện trở lại với tâm thế người độc thân muốn tìm lại người phụ nữ mà anh đã đánh mất. Nhưng Trâm - vợ cũ của Vũ - cũng không đành lòng buông tay và tìm mọi cách gây khó dễ cho Giang.

Chuyện càng rắc rối hơn khi Mai Anh lại đem lòng yêu Vũ.

Hàm râu giả trân của Việt Anh gây mất càm tình cho người xem
Hàm râu "giả trân" của Việt Anh gây mất cảm tình cho người xem

Cốt truyện éo le vậy nhưng tính đến thời điểm này, diễn tiến phim khá nhạt nhòa, không có gì đặc sắc để giữ chân người xem. Ít tình huống mang tính bước ngoặt, thoại không đặc sắc và diễn xuất thiếu bùng nổ.

Những hành động, lời nói “dằn mặt” mẹ kế của Mai Anh quả thật có gây ức chế cho người xem nhưng không đến mức khiến khán giả phải bàn luận xôm tụ với nhau trên diễn đàn như cách mà phim Thương ngày nắng về 2 đang làm được. 

Ấn tượng về nữ chính Lã Thanh Huyền qua phim này và các phim trước chỉ là đẹp và điệu
Ấn tượng về nữ chính Lã Thanh Huyền qua phim này và các phim trước chỉ là đẹp 

Trở lại sau phim Tình yêu và tham vọng, Lã Thanh Huyền chưa cho thấy sự tiến bộ về diễn xuất. Biểu cảm gương mặt của cô, đặc biệt là đôi mắt, ít cảm xúc, nếu không muốn nói khá đơ.

Tương tác của cô với bạn diễn Việt Anh (vai Việt) không khiến người xem cảm nhận sự tình cảm trong mối quan hệ của hai vợ chồng mới cưới mà chỉ thấy nét gượng gạo.

Suốt mấy tập phim và gần như các phim Lã Thanh Huyền đã đóng trước đó, ấn tượng về cô chỉ là đẹp và điệu. Từ nhà ra đường, ở nơi làm, Giang luôn giữ vẻ điệu đà trong cách ăn mặc, tóc tai, cử chỉ và nét diễn của Lã Thanh Huyền cũng “một màu” như diện mạo không đổi của nhân vật.

Những cảnh tình cảm của vợ chồng Việt-Giang lê thê, gây mệt mỏi
Những cảnh tình cảm của vợ chồng Việt - Giang lê thê, gây mệt mỏi

Màn hóa thân của nam chính Việt Anh cũng không tạo cảm tình như các vai diễn trước đó của anh vì “giả trân” ngay từ tạo hình hàm râu giả. Những cảnh miêu tả tình cảm của hai vợ chồng Việt - Giang dài lê thê với những tình huống vụn vặt, không có gì đặc biệt như đi chụp ảnh ở công viên, ăn uống mừng sinh nhật Việt, trêu đùa nhau trên giường.

Nam thứ Chi Nhân (vai Vũ) cũng không cho thấy nội tâm phức tạp của nhân vật.

Chi Nhân (trái) trở lại cũng không gây ấn tượng như mong đợi
Chi Nhân (trái) trở lại cũng không gây ấn tượng như mong đợi

Sự tiếc nuối khi gặp lại người yêu cũ, vẻ lạnh lùng khi từ chối tình cảm của Mai Anh hay phản ứng khi bị bạn thân của người yêu cũ vạch mặt thì Chi Nhân đều trưng ra một bộ mặt, một ánh mắt như nhau.

Nữ nghệ sĩ Vân Dung (vai mẹ của Giang) vẫn gây chú ý mỗi khi xuất hiện nhưng vai diễn của chị - một bà mẹ vợ “quái đản, vô duyên” - cũng không có gì mới nên khán giả không mấy hào hứng.

Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ chỉ mới đi được 1/5 chặng đường, hy vọng với hình thức vừa quay vừa phát sóng, bộ phim sẽ được điều chỉnh để thu hút người xem hơn.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI