Vẻ đẹp Việt Nam liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng ảnh quốc tế

13/11/2021 - 11:47

PNO - Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều bức ảnh ghi lại vẻ đẹp của Việt Nam được vinh danh tại các sân chơi uy tín của thế giới.

 

BTC cuộc thi nhiếp ảnh First Half of 2021 Smile World vừa công bố những giải thưởng trong cuộc thi năm nay. Cuộc thi gồm 4 hạng mục chính: Happy Time (Thời gian hạnh phúc), Beauty of Nature (Vẻ đẹp Thiên nhiên), Documentary and Travel (Tư liệu và Du lịch), Open (Mở rộng). Nhiếp ảnh gia Bùi Việt Đức được trao giải bạc ở hạng mục Vẻ đẹp thiên nhiên. Anh nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Bức ảnh ghi lại cảnh sớm mai ở đồi chè Long Cốc (Phú Thọ), một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam. Trong thời điểm cuối thu đầu đông, đồi chè được bao phủ bởi sương trắng, tạo càm giác như chốn bồng lai tiên cảnh.
BTC cuộc thi nhiếp ảnh First Half of 2021 Smile World vừa công bố những giải thưởng trong cuộc thi năm nay. Cuộc thi gồm 4 hạng mục chính: Happy Time (Thời gian hạnh phúc), Beauty of Nature (Vẻ đẹp thiên nhiên), Documentary and Travel (Tư liệu và Du lịch), Open (Mở rộng). Nhiếp ảnh gia Bùi Việt Đức được trao giải bạc ở hạng mục Vẻ đẹp thiên nhiên. Anh nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Bức ảnh ghi lại cảnh sớm mai ở đồi chè Long Cốc (Phú Thọ), một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam. Trong thời điểm cuối thu đầu đông, đồi chè được bao phủ bởi sương trắng, tạo cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh.
Nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan đạt giải đồng ở hạng mục Tư liệu và Du lịch. Chị nhận giải thưởng trị giá 500 USD. Bức ảnh ghi lại cảnh người nông dân đang bắt cá giữa rừng dừa nước ở Quảng Ngãi. Khu rừng này rộng đến 10 hecta với hệ động vật phong phú. Đây được xem là lá phổi xanh của Quảng Ngãi. 
Nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan đạt giải đồng ở hạng mục Tư liệu và Du lịch với giải thưởng trị giá 500 USD. Bức ảnh ghi lại cảnh người nông dân đang bắt cá giữa rừng dừa nước ở Quảng Ngãi. Khu rừng này rộng đến 10 hecta với hệ động vật phong phú. Đây được xem là lá phổi xanh của Quảng Ngãi. 
Khánh Phan, Nguyễn Tấn Tuấn và Nguyễn Phước Hoài cũng được trao giải xuất sắc cho hạng mục Mở rộng tại cuộc thi này
Khánh Phan, Nguyễn Tấn Tuấn và Nguyễn Phước Hoài cũng được trao giải xuất sắc cho hạng mục Mở rộng tại cuộc thi này. Đây là bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phước Hoài, ghi lại cảnh thả lưới trên vùng biển Phú Yên, một trong những nơi có hoạt động khai thác thuỷ sản sôi nổi bậc nhất và có biển đẹp nhất Việt Nam.
Bức ảnh đoạt giải của nhiếp ảnh gia Khánh Phan ở hạng mục Mở rộng, ghi lại cảnh thu hoạch cỏ năng ở vùng Nam Trung Bộ.
Bức ảnh đoạt giải của nhiếp ảnh gia Khánh Phan ở hạng mục Mở rộng, ghi lại cảnh thu hoạch cỏ năng ở vùng Nam Trung bộ.
Tác giả Nguyễn Tân Tuấn được vinh danh với tác phẩm Hái hoa súng được chụp tại Mộc Hoá, Long An. Năm nay được xem là năm bội thu của Việt Nam tại giải thưởng này. Năm ngoái chỉ có 1 tác giả được vinh danh.
Tác giả Nguyễn Tấn Tuấn được vinh danh với tác phẩm Hái hoa súng được chụp tại Mộc Hoá, Long An. Năm nay được xem là năm bội thu của Việt Nam tại giải thưởng này. Năm ngoái chỉ có 1 tác giả được vinh danh.
Trước đó, Tạp chí nhiếp ảnh All About Photo (AAP) đã công bố danh sách 26 nhiếp ảnh gia tài năng chiến thắng trong cuộc thi 'AAP Magazine #20: Travels' (tạm dịch: Tạm chí AAP lần thứ 20: Những chuyến du lịch).
Trước đó, Tạp chí nhiếp ảnh All About Photo (AAP) đã công bố danh sách 26 nhiếp ảnh gia tài năng chiến thắng trong cuộc thi AAP Magazine #20: Travels (tạm dịch: Tạp chí AAP lần thứ 20: Những chuyến du lịch). Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long được trao giải khuyến khích. Tuy nhiên, tác phẩm gây ấn tượng mạnh và nhận được nhiều lời khen vì màu ảnh đẹp, khung cảnh bình dị nhưng ấn tượng. Ảnh ghi lại cảnh người đàn ông chở đó đi bán tại làng Tất Viên, tỉnh Hưng Yên, nơi có truyền thống khoảng 200 năm làm nghề đan đó. Đây cũng là tác giả Việt Nam duy nhất được vinh danh tại giải thưởng quy tụ hàng ngàn tác phẩm từ nhiều nơi trên thế giới này. 
Tác phẩm Đánh cá ở rừng ngập mặn của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung vừa giành giải nhất ở hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021
Tác phẩm Đánh cá ở rừng ngập mặn của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung vừa giành giải nhất ở hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021 (cuộc thi ảnh chụp từ trên cao). Đây là cuộc thi ảnh nằm trong khuôn khổ giải thưởng Siena Awards danh giá. Giải ảnh này được tổ chức từ năm 2015. Năm 2021 thu hút khoảng 14.000 ảnh dự thi từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Bức ảnh gây ấn tượng mạnh bởi màu sắc, bố cục.
Tại cuộc thi ảnh phong cảnh góc rộng 2021 EPSON 2021, bức ảnh chụp ruộng bậc thang ở miền Bắc Việt Nam là một trong nhữn
Tại cuộc thi ảnh phong cảnh góc rộng 2021 EPSON 2021, bức ảnh chụp ruộng bậc thang ở miền Bắc Việt Nam là một trong những tác phẩm được vinh danh, do nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Felipe Souto ghi lại. Giải thưởng do biên tập viên của trang báo uy tín Daily Mail chọn.
Tạp chí National Geographic Traveller chi nhánh tại Anh vừa công bố kết quả cuộc thi ảnh 2021 tìm kiếm những bức ảnh tốt nhất về chủ đề du lịch. Cuộc thi chia làm 6 hạng mục chủ đề là Thế giới hoang dã, Đô thị, Ẩm thực và Du lịch, Con người, Phong cảnh, Hồ sơ. Mỗi mục ban giám khảo chọn ra một giải nhất, 2 giải nhì.
Tạp chí National Geographic Traveller công bố kết quả cuộc thi ảnh 2021 hồi cuối tháng 10, tìm kiếm những bức ảnh tốt nhất về chủ đề du lịch. Cuộc thi chia làm 6 hạng mục: Thế giới hoang dã, Đô thị, Ẩm thực và Du lịch, Con người, Phong cảnh, Hồ sơ. Mỗi mục ban giám khảo chọn ra một giải nhất, 2 giải nhì. Bức ảnh ghi lại một phụ nữ Việt mặc áo dài đỏ bên trong kinh thành Huế của tác giả Walter Monticelli được trao giải nhì hạng mục Con người. "Khi đang tham quan trong kinh thành Huế, tôi nghe thấy một giai điệu từ xa. Lần theo âm thanh tôi đến gần căn phòng có một nhóm phụ nữ mặc áo dài và chơi nhạc cụ truyền thống. Tôi đứng đó một lúc lâu, tận hưởng tiếng nhạc và chú ý tới người đang ngồi ở cửa cũng đang lắng nghe các bạn mình chơi nhạc", nhiếp ảnh gia người Anh chia sẻ lại kỷ niệm chụp bức ảnh vào năm 2020.
Bức ảnh chụp cảnh thu hoạch bông súng ở Long An của nhiếp ảnh gia Khánh Phan là một trong 20 ảnh du lịch ấn tượng nhất năm do BTC cuộc thi Life Framer
Bức ảnh chụp cảnh thu hoạch bông súng ở Long An của nhiếp ảnh gia Khánh Phan là một trong 20 ảnh du lịch ấn tượng nhất năm do BTC cuộc thi Life Framer chọn. Bức ảnh nhận cơn mưa lời khen, bởi giám khảo cho rằng không cần đọc chú thích người xem đã muốn đến nơi đây ngay lập tức.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI