Vật thể nghi xác máy bay: Lực lượng không quân tỉnh xuống kiểm tra

23/02/2016 - 07:53

PNO - Trưởng công an xã Đại Lãnh cho biết, ngoài mảnh vỡ khá lớn, các ngư dân lại vừa tiếp tục đưa ra ba thanh kim loại có khắc chữ, số.

Chiều 22/1, trao đổi với báo Phụ Nữ TP. HCM về việc, ngư dân Lê Tấn Bình (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đã phát hiện vật thể nghi là của máy bay hôm 11/2, ông Nguyễn Thành Quốc, Trưởng công an xã Đại Lãnh cho biết, ngoài mảnh vỡ khá lớn bằng hợp kim, các ngư dân lại vừa tiếp tục đưa ra ba thanh kim loại có khắc chữ, số.

Theo đó, ba thanh kim loại có độ dài lần lượt khoảng 55cm, 88cm và 95cm. Trên hai thanh kim loại bản lớn có khắc các dòng chữ và số “CCBIII-251ZTA - 2”, còn thanh bé nhất có các lỗ tròn.

Vat the nghi xac may bay: Luc luong khong quan tinh xuong kiem tra
Vật thể ngư dân Lê Tấn Bình phát hiện nghi là xác máy bay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Quốc cho hay: "Ba thanh kim loại này dính vào các vật thể lớn và được đưa về cùng ngày với nhau nhưng người dân đã cạy ra, sau đó cất ở trong nhà vì nghĩ nó không quan trọng. Hôm vừa rồi chúng tôi xuống, anh Bình mới đưa ra. Chúng tôi đã tiếp tục báo cáo lên các cơ quan chức năng".

"Mới đây các anh bên lực lượng không quân của tỉnh tiếp tục xuống chụp ảnh, lấy mẫu các thanh kim loại này. Cơ quan chức năng cũng mới chỉ lấy mẫu về nghiên cứu còn chưa thể xác định được đây là vật thể gì", ông Quốc thông tin thêm.

Theo ông Lê Văn Khải - Chánh văn phòng UBND huyện Vạn Ninh: "Cho tới thời điểm này cũng chưa có cơ quan nào đưa ra kết luận vật thể mà ngư dân tìm thấy. Những dòng chữ đó cũng chưa thể nói lên được điều gì".

"Huyện đang chờ cơ quan chức năng, vẫn giao cho người dân bảo quản vật thể này. Các cơ quan chức năng cũng khẩn trương nghiên cứu", ông Khải cho hay.

Như đã thông tin, ngày 11/2 (mùng 4 Tết Bính Thân), tàu đánh cá của ngư dân Lê Tấn Bình phát hiện vật thể nổi lập lờ ở vùng biển cách đất liền xã Đại Lãnh khoảng 42 hải lý và đã vớt lên.

Vật thể này có chiều dài khoảng 3,5 mét, chiều rộng có 2 đầu, đầu nhỏ là 1,5 mét, đầu to là 1,9 mét, trọng lượng khoảng 100kg. Nhiều ý kiến cho rằng có khả năng đây là một bộ phận của máy bay.

Thanh Cao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI