Vẫn là tết ta nhưng cách mua sắm thì khác xa thời “ông bà anh”

29/01/2022 - 08:42

PNO - Thời đại công nghệ lên ngôi, cách mua sắm ngày tết cũng vì thế mà thay đổi. Nhờ tận dụng các ứng dụng mua sắm thương mại điện tử (TMĐT) thông minh, người tiêu dùng hiện đại tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán.

8g30 sáng ngày 26/12 Âm lịch, sau khi lo xong bữa sáng cho cả nhà và giúp các con ngồi vào bàn học online, chị Vân (32 tuổi, TPHCM) tranh thủ lướt ứng dụng mua sắm và đặt thêm những thứ cần thiết để chuẩn bị cho công cuộc dọn dẹp nhà cửa trước tết. Chưa đầy 15 phút sau, chị nhận được thông báo đơn hàng sẽ được giao hết trong ngày hoặc muộn nhất là vào sáng hôm sau.

Tận dụng công nghệ, tại sao không?

Ngày nay, lịch trình của chị Vân không phải là điều gì cá biệt mà đã trở thành mẫu số chung của nhiều phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Khi được hỏi điều gì giúp họ cân bằng gia đình và công việc, hầu hết đều có câu trả lời giống nhau: học cách quản lý thời gian và tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ.

Thay vì tất tả ngược xuôi qua khắp các cửa hàng để mua đủ những thứ cần mua cho tết, nhiều chị em nội trợ chuyển đổi sang ứng dụng mua sắm thông minh để tiết kiệm thời gian, công sức lẫn tiền bạc - Ảnh: Shopee
Thay vì tất tả ngược xuôi qua khắp các cửa hàng để mua đủ những thứ cần mua cho tết, nhiều chị em nội trợ chuyển đổi sang ứng dụng mua sắm thông minh để tiết kiệm thời gian, công sức lẫn tiền bạc - Ảnh: Shopee

Giờ đây, những mặt hàng cồng kềnh như đồ nội thất, trang trí, đồ gia dụng, bách hóa và chăm sóc nhà cửa… được nhiều người chọn mua qua nền tảng TMĐT để tận hưởng ưu đãi đi kèm vận chuyển miễn phí đến tận nhà. Ngay cả với những công việc lặt vặt như thanh toán hóa đơn điện nước, tài chính… cũng được giải quyết tiện lợi thông qua các ứng dụng ví điện tử thông minh.

“Nhờ khám phá ra các ứng dụng mua sắm và thanh toán mà công tác chuẩn bị đón năm mới trở nên dễ thở hẳn. Tôi vẫn có đủ thời gian giải quyết việc công lẫn việc tư mà không cảm thấy bị quá tải. Đáng nói, cả gia đình có thể tiết kiệm được thêm từ 15-20% chi tiêu cho dịp tết nhờ vào các chương trình ưu đãi từ sàn TMĐT”, chị Vân cho biết thêm.

3 bí kíp để sắm tết nhàn nhã và tiết kiệm hơn

Theo chị Vân, lập danh sách những thứ cần mua và cân đối ngân sách là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để giải quyết bài toán tiết kiệm, nhất là trong những dịp cần chi tiêu nhiều như Tết Nguyên đán. “Việc mua sắm cho gia đình 3-4 người khá đơn giản, nhưng vào dịp năm mới, tôi còn phải tính toán quà tặng cho cả hai bên gia đình nội ngoại nên việc tiêu “lố” rất dễ xảy ra nếu không biết kiểm soát ngay từ đầu”.

Thứ hai, không bỏ qua các chương trình ưu đãi, gần nhất là chương trình “Shopee Tết Sale - Giao hàng xuyên Tết”, mang đến nhiều ưu đãi giảm sâu, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt những ngày đầu xuân năm mới.

4 khung giờ vàng săn ưu đãi mà người dùng Shopee không nên bỏ lỡ chính là: 0g-9g-12g-21gcác ngày từ 31/1 đến 5/2
4 khung giờ vàng săn ưu đãi mà người dùng Shopee không nên bỏ lỡ chính là: 0g-9g-12g-21g các ngày từ 31/1 đến 5/2

Điểm sáng của chương trình là người dùng vừa được thỏa sức mua sắm, vừa được tận hưởng ưu đãi miễn phí vận chuyển đơn từ 0 đồng, nạp thẻ chỉ từ 1.000 đồng cùng cơ hội nhận lì xì voucher lên đến 888.000 đồng mỗi ngày.

Thứ ba, săn voucher và chơi game để được nhận quà với “Giao hàng xuyên Tết”. Riêng ngày 2/2, người dùng còn có cơ hội săn 4 voucher trị giá 888.000 đồng, chia kho 22 triệu Shopee Xu siêu hấp dẫn từ ShopeePay cùng cơ hội đạt voucher 220.000 đồng khi tham gia chơi trò chơi trên Shopee. Cũng đừng bỏ lỡ màn bốc “Lì xì may mắn” để được “Lộc như ý” là voucher trị giá đến 88.000 đồng, cơ hội chia hàng triệu Shopee Xu đi kèm các câu đối chúc tết ý nghĩa.

Đáng chú ý, từ 31/1 đến 6/2, đừng bỏ qua “Săn thưởng iPhone mỗi ngày cùng Shopee” để mang về nhiều phần quà giá trị khi tham gia chương trình khuyến mại Số gì đây cùng các trò chơi như Quà tặng Shopee, Nông trại Shopee, Hái lộc Shopee 2022, Truy tìm kho báu thần hổ. Chi tiết: https://shopee.vn/saniphonechaotetmoi2022.

Bí kíp mua sắm đã sẵn trong tay, chị em có thể áp dụng bằng cách truy cập ứng dụng Shopee ngay từ bây giờ nhé!

Tận hưởng “mưa ưu đãi”tại Tết Sale mở Shopee, lì xì ShopeePay với loạt mã giảm giá, miễn phí vận chuyển hay hoàn Xu siêu khủng, gói Siêu Miễn Phí để thả ga sắm tết cho người dùng mới tại https://bit.ly/ShopeeSieuMienPhi250K.

Hôm nay, thanh toán bằng thẻ tín dụng SeABank được giảm 50.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng, mở thẻ tín dụng SCB được nhận voucher đến 2 triệu đồng, giảm 15% trải nghiệm xem bói Tarot tại Sài Gòn với Vibeji tại https://shopee.vn/m/uu-dai-doi-tac.

Thứ Bảy hằng tuần săn voucher Hoàn xu Xtra hoàn 20% xu cho đơn bất kỳ tại: https://shopee.vn/m/shopee-cashback. Cùng ngày, nhớ săn thêm mã Freeship Xtra giảm đến 70.000 đồng tại: https://shopee.vn/freeship-xtra. Đặc biệt, 2 mã Freeship Xtra hạn dùng đến 31/1 đã sẵn trong kho voucher.

Từ 18/1, mọi đơn hàng ShopeeFood từ những "Quán đối tác" đặt trên ứng dụng Shopee sẽ được tích điểm thăng hạng trên Shopee Rewards (trong vòng 3 ngày sau khi giao hàng thành công).

Hằng Châu

Nguồn: Shopee

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI