Ca sĩ Mỹ Linh đòi kiện những người 'ném đá' mình

13/10/2018 - 18:25

PNO - Sau khi lên tiếng ủng hộ việc xây dựng nhà hát ngàn tỷ ở Thủ Thiêm, Mỹ Linh đã bị dư luận chỉ trích gay gắt, cho rằng cô vô cảm.

Sau hơn một ngày bình tâm suy nghĩ trước "cơn bão" chỉ trích của dư luận, Mỹ Linh đã viết dòng trạng thái khá dài, chia sẻ quan điểm và cảm xúc trong việc phát ngôn ủng hộ xây dựng dự án Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch ở TP.HCM.

"Là một nghệ sĩ tôi vui mừng khi biết có một nhà hát sắp được xây dựng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình nghệ thuật sẽ được ra mắt, các dàn nhạc lớn sẽ đến Việt Nam; khán thính giả, trong đó có tôi có thêm cơ hội thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao ngay trong đất nước mình. Các nghệ sĩ Việt Nam sẽ được giao lưu, học hỏi và giỏi giang hơn, từ đó sẽ lan tỏa việc giáo dục âm nhạc chuẩn chỉnh trong nhà trường phổ thông. Đó là vấn đề cá nhân tôi đang rất quan tâm và mong muốn góp sức cùng cộng đồng thay đổi", Mỹ Linh bộc bạch.

Ca si My Linh doi kien nhung nguoi 'nem da' minh
Ca sĩ Mỹ Linh

Nữ ca sĩ tin rằng cái đẹp qua việc thưởng thức nghệ thuật, văn học, hội họa hay những loại hình nghệ thuật luôn cần cho mọi người, mọi giới và đặc biệt là trẻ em trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa. Mỹ Linh quan niệm nghệ thuật làm mọi người sống hiền hòa, biết yêu thương và tha thứ.

Sau khi đón nhận hàng loạt lời mắng chửi, chỉ trích thậm tệ của dư luận vì ủng hộ việc xây dựng nhà hát ngàn tỷ ở Thủ Thiêm, Mỹ Linh khẳng định, cô không vô cảm trước "nỗi đau" của người dân Thủ Thiêm.

"Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm - nơi người dân bị đối xử bất công. Đó là một vấn đề quan trọng mà chính quyền TP.HCM cần giải quyết với dân. Chia sẻ của tôi đã bị cắt xén, bịa đặt và xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế", Mỹ Linh khẳng định.

Mỹ Linh cũng cho biết cô đang xem xét để khởi kiện những người đã cắt xén, xuyên tạc ý mình.

Ca si My Linh doi kien nhung nguoi 'nem da' minh
 

Ngoài ra, giọng ca Tóc ngắn cũng lý giải thêm về việc cô gỡ dòng trạng thái gây tranh cãi trước đó và chặn những thành phần quá khích khỏi trang cá nhân là vì: "Tôi nhận ra rằng một việc, cho dẫu mình có thành ý, nhưng vẫn có thể bị hiểu sai, nên bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này. Nói "với ai" là điều quan trọng. Tôi không muốn thông tin tiêu cực của các bạn làm tôi không sáng suốt trong tư duy. Tôi mong các bạn hiểu đúng".

Trước đó, vào hôm 9/10, Mỹ Linh đăng dòng trạng thái bày tỏ quan điểm tôn trọng trước dự án xây dựng nhà hát ngàn tỷ ở Thủ Thiêm giữa hàng loạt ý kiến phản đối. Tuy nhiên, trong chia sẻ của mình, Mỹ Linh đã viết đôi câu thể hiện quan điểm cá nhân, khiến dư luận bức xúc, như: "Ai dám phán xét người nghèo không có cái quyền yêu cái đẹp?" hay "Các bạn phản đối xây nhà hát Thủ Thiêm, mình tôn trọng. Nhưng đừng phản đối vì lý do dân không cần ballet và nhạc giao hưởng. Ai cho các bạn quyền phán xét đó"...

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI